ข่าว

"บิ๊กตู่" จัดรายการวิทยุ ขอนิยมทำความดี สร้างสรรค์ปชต.คุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ร่วมจัดรายการวิทยุ "ชาวไทยใหญ่-ปกาเกอะญอ" ขอให้นิยมทำความดี สร้างสรรค์ปชต.คุณภาพ มีธรรมาภิบาล "เลือกตั้ง" โปร่งใส ก่อนเข้าสักการะ "พระธาตุดอยกองมู"

                


          17 ม.ค. 61 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บ้านผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. นำคณะ เดินทางไปยังชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศาสตร์พระราชา-สะพานข้าว-ก้าวเพื่อสุข) ที่ได้รับรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง"อยู่เย็น เป็นสุข" ดีเด่น ประจำปี 2560 โดยเยี่ยมชมการดำเนินการสาธิตการแปรรูปน้ำมันถั่วลิสงและข้าวเพื่อสุขภาพ แปลงนาเกษตรอินทรีย์ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านผาบ่อง ก่อนนั่งรถรางไปยังศูนย์เรียนรู้ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (กาดซอกจ่า) บ้านผาบ่อง เพื่อเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ถนนสายวัฒนธรรม การสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และการแสดงท้องถิ่น โดยทางตลาดได้จัดแสดงฟ้อนรำต้อนรับ ซึ่งนายกฯได้ร่วมวงฟ้อนรำอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง ก่อนเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของภูโคลน คันทรี คลับ พร้อมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ โคลนธรรมชาติภูโคลน ที่ผสมสมุนไพรท้องถิ่น เช่น ขมิ้น ไพร ตะไคร้หอม ช่วยในการดีท็อกซ์ และบำรุงผิว ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัด ที่ได้รับรางวัลการันตีระดับชาติ พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการจัดทำผลิตภัณฑ์ และเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง

          ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ นายกฯได้ร่วมจัดรายการวิทยุกับชาวชาติพันธุ์ ทั้งชาวไทยใหญ่และปกาเกอะญอ ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง 914 สำนักงานพัฒนาภาค 3หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย โดยชี้แจงประเด็นการลงพื้นที่ และประชาธิปไตยแบบไทยนิยม ที่มีความหมายว่าไม่ว่าคนจากชนชาติใดอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ขอให้นิยมการทำความดี และสร้างสรรค์ประชาธิปไตยที่มีคุณภาพ มีธรรมาภิบาล มีการเลือกตั้งที่โปร่งใส ได้รัฐบาลที่ทำเพื่อคนทั้งประเทศ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยให้ชาวไทยใหญ่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น สื่อสารไปยังพี่น้องด้วย

          จากนั้นนายกฯได้เข้าสักการะพระธาตุดอยกองมู สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวแม่ฮ่องสอน โดยวางพุ่มดอกไม้และไม้สืบชะตา ก่อนสักการะขอพรหลวงพ่อทันใจ ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "อธิษฐานขอให้ทำงาน สำเร็จทุกอย่าง ประเทศชาติสงบยั่งยืน" พร้อมกันนี้นายกฯได้เคาะระฆัง 3 ครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล และตามความเชื่อท้องถิ่นที่ว่า ผู้ที่เคาะระฆังแล้วจะได้กลับมาที่ จ.แม่ฮ่องสอน อีก จากนั้นนายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมทัศนียภาพมุมสูง พร้อมกล่าวทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยขอให้มีความสุขและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยความปลอดภัย ก่อนนำคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้.



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ