ข่าว

"นายกฯ"แจงปชต.ไทยนิยม"ทำคนไทยเข้าใจปชต.ที่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ชี้นิสัยคนไทยอารมณ์ศิลปิน "รักแรง ชอบแรง เกลียดแรง แนะครู ร่วมพัฒนาให้เข้าใจปชต.อย่างลึกซึ้ง อย่าเดินตามสิ่งที่พัฒนาแล้ว "ไทย" อาจไม่ใช่อย่างนั้น 

        16 ม.ค. 61 ที่หอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 62/2561ว่า คนไทยติดนิสัยชอบอะไรก็จะชอบอยู่อย่างนั้น ค่อนข้างมีความรู้สึกเป็นอารมณ์ศิลปินรักแรงเกลียดแรงชอบแรง สิ่งเหล่านี้ผมเรียกว่าไทยนิยม เข้าใจไหม ไม่ใช่เรื่องการเมืองเรื่องประชาธิปไตยอย่างเดียวเราต้องเข้าใจความเป็นไทยของเรา นี่เป็นสิ่งที่ผมต้องฝากครู คนไทยจะมีส่วนร่วมพัฒนาชาติได้อย่างไร คนไทยจะเข้าใจประชาธิปไตยได้ลึกซึ้งเพียงใด วันนี้เราอย่าไปเดินตามส่ิงที่พัฒนาแล้ว ประเทศไทยอาจไม่ใช่อย่างนั้น แต่ด้วยหลักการพื้นฐานเราต้องเป็นไปตามกติกาโลก ประชาธิปไตยอะไรก็แล้วแต่ ต้องไม่ลืมพื้นฐานประชาธิปไตย

           แจง"ปชต.ไทยนิยม" คือ ทำอย่างไรให้คนไทย เข้าใจปชต.ที่ถูกต้อง

           "ประชาธิปไตยไทยนิยมในแบบของผม คือทำอย่างไรคนไทยจะเข้าใจประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ทำอย่างไรคนไทยจะทำในส่ิ่งที่ดีงาม ถ้าทุกคนมุ่งไปสู่สิ่งที่เป็นเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้ว นั่นแหละคือไทยนิยม คนไทยชอบทำ เราต้องทำส่ิงดีๆจะเกิดผลดีต่อบ้านเมือง อันนี้ขอโอกาสชี้แจงเพราะพาดหัวมาหลายวันแล้ว ประชาธิปไตยไทยนิยมของผม คนไทยชอบอะไรก็ชอบ รักอะไรก็รัก เกลียดอะไรก็เกลียด บางคนก็รัก ๆ เกลียด ๆ เกลียดข้างนี้บ้าง เกลียดข้างโน้นบ้าง ผมไม่เคยเกลียดใคร เพราะทุกคนคือคนไทยทั้งสิ้น เว้นแต่หลายคนเขาเกลียดผม แต่ในห้องนี้ผมว่าไม่น่ามี" นายกฯกล่าว

          ตนในนามหัวหน้ารัฐบาล ในนามหัวหน้าคสช. มีตำแหน่งเยอะ แต่ตนก็คือตน มีเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ใครคิดว่าปลอดภัยอยู่แล้วก็โอเค ใครที่คิดยังไม่ปลอดภัยตนก็ทำให้ ก็แล้วแต่คนจะคิด ห้ามความคิดคนไม่ได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ