ข่าว

"วัชระ" อัด "เสรี" ทำตัวหนังหน้าไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" อัด "เสรี" สอบตกตั้งแต่ยังไม่ลงคะแนน แต่มารับบทหนังหน้าไฟเสนอมหรสพแทนทหาร ชี้ไม่เป็นธรรมต่อพรรคเล็ก ระบุถ้าข้อเสนอดีจริง ทำไม กรธ. สปช.ไม่เอาตั้งแต่ต้น 

 

          12 ม.ค. 61 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กฎหมายเลือกตั้งเดิมที่ใช้มานานเป็นมาตรฐานได้ห้ามจัดแสดงมหรสพและเป็นการยุติธรรมสำหรับพรรคที่ไม่มีเงินไปจ้างมหรสพมาแสดง เพราะมีราคาค่าตัวแพงมากชั่วโมงละหลายแสนบาท เพื่อไม่ให้มีการเหลื่อมล้ำ เขาจึงห้ามจัดแสดงมหรสพจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งนับเป็นหลักการที่ดีอยู่แล้ว
การที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ กรรมาธิการวิสามัญ พยายามผลักดันเรื่องนี้ให้สำเร็จนั้น รับใบสั่งมาจากผู้มีอำนาจหรือไม่ หรือเป็นเพราะสมัยนายเสรีเป็นหัวหน้าพรรคประชาสันติจัดปราศรัยหาเสียงแล้วมีแต่ผู้สมัครฟังกันเอง ไม่มีคนไปฟังปราศรัยของนายเสรี หรือว่าต้องการเขียนเปิดช่องให้วงดนตรีของสี่เหล่าทัพออกปฏิบัติการหาเสียงให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ง่ายๆอย่างนั้น หรือการอ้างว่าบรรยากาศเลือกตั้งเคร่งเครียด ขาดแรงจูงใจ แสดงว่านายเสรีไม่เคยฟังนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี หรือนายสัมพันธ์ ทองสมัคร ปราศรัย หรือที่นายเสรีบอกให้นับเป็นรายจ่ายในการเลือกตั้งได้ก็ไม่เป็นธรรมต่อพรรคเล็กเช่นกัน มหรสพทุกวันนี้ราคาแพงมากใครอยู่ในวงการบันเทิงย่อมรู้ดี
          "ถ้าข้อเสนอนี้ดีจริง ทำไมกฎหมายไม่ให้ใช้ หรือกรธ.ไม่เสนอมาตั้งแต่ต้น หรือสภาปฏิรูปแห่งชาติไม่บรรจุมาแต่แรก กลับมาแก้ไขรายวันตามความต้องการของทหารบางคน ผมว่ามันเกินความพอดีแล้ว และเพื่อให้นายเสรียังจำความหลังได้ ผมขอส่งภาพบัตรหาเสียงเมื่อครั้งนายเสรีเป็นหัวหน้าพรรคประชาสันติให้นายเสรีเป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่ไม่ได้ส.ส.เลยแม้แต่คนเดียว สอบตกตั้งแต่ยังไม่ถึงวันลงคะแนนด้วยซ้ำ แล้ววันนี้มารับบทบาทหนังหน้าไฟและนายหน้าพ่อสื่อให้ทหารบางคน" นายวัชระ กล่าว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ