ข่าว

"ลุงตู่" ชวนเด็กร่วมปฏิรูปประเทศ กำหนดอนาคตชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ชวนเด็กร่วมปฏิรูปประเทศทุกด้าน ร่วมกำหนดอนาคตตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ขอบคุณส่งส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ ฝากผู้ปกครองดูแลเด็กติดเกม



          12 ม.ค. 61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า สำหรับคำขวัญของเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ คือรู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ซึ่งตนเห็นว่าศักยภาพของเด็กไทย ไม่ได้ย่อหย่อนไปกว่าเด็กชาติไหนๆ ในโลก ยกตัวอย่าง ตัวแทนนักเรียนอาชีวะของเรา สามารถสร้างชื่อ คว้าแชมป์การแข่งขันแกะสลักหิมะน้ำแข็งนานาชาติ ประจำปี 2561 ที่ประเทศจีน สร้างสถิติรักษาแชมป์สมัยที่ 2 ให้กับทีมตนเอง และสมัยที่ 9 ให้กับประเทศไทย
 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในโอกาสนี้ตนขอขอบคุณประชาชน และขอขอบใจเยาวชนลูกหลานจากทั่วประเทศ ที่มีน้ำใจส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ ถึงนายกรัฐมนตรี ถึง "ลุงตู่" ซึ่งความปรารถนาเหล่านั้น จะช่วยสร้างกำลังใจให้กับตนในการทำงานเพื่อพวกเราทุกคน เพื่อประเทศชาติ ทำให้ตนรู้สึกว่า เรามีความใกล้ชิดกัน สัมผัสกันได้ และเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ก็ขอให้พรอันประเสริฐเหล่านั้น ส่งผลเกื้อหนุนให้ทุกคน และครอบครัว มีความสุข ความเจริญ ด้วยเช่นกัน 
 
          "ยุคนี้เป็นยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเต็มบ้านเต็มเมือง เรายิ่งต้องตระหนัก และช่วยกันดูแลลูกหลานของเราให้รู้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ ตั้งแต่เด็กเล็กให้รู้เท่าทัน และใช้เทคโนโลยี อย่างสร้างสรรค์ เด็กบางคนที่ติดเกม ต้องเป็นการเล่นเกมที่เกิดประโยชน์ หรือฝึกทักษะ แบบนี้สามารถส่งเสริมให้ถูกทางได้ แต่หากเป็นการถูกเกมมอมเมาแล้ว พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ต้องช่วยกัน ป้องกัน  แก้ไขสังคม และสื่อมวลชน ก็ต้องช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับลูกหลานไทยด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ตนในนามของนายกรัฐมนตรีและคสช. ก็อยากเชิญชวนเด็ก เยาวชน นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ได้ออกมาช่วยกันกำหนดอนาคตของประเทศชาติ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมกับการปฏิรูปประเทศในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับบ้านเมืองของเราในวันนี้ และในวันข้างหน้า คนไทยทุกคนต้องร่วมมือ ร่วมใจกันในการที่จะขับเคลื่อนประเทศของเราต่อไป.
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ