ข่าว

ยก"ตูน บอดี้แสลมป์" รวมพลังคนไทยขับเคลื่อน “ยุทธศาสตร์ชาติ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก กห. ยก "ตูน บอดี้แสลมป์" เป็นตัวอย่าง ร่วมพลังคนไทย ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์

 

          7 ม.ค.61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การสร้างความสามัคคีปรองดอง  เปิดเผยว่า   “ยุทธศาสตร์ชาติ” ในสัญญาประชาคม เป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นไว้ในเวทีการสร้างความสามัคคีปรองดองที่ผ่านมา โดยเห็นร่วมกันว่า ความไม่ชัดเจนและไม่ต่อเนื่องในทิศทางและเป้าหมายของการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมา เป็นเงื่อนไขของความเหลื่อมล้ำและไม่เป็นธรรมทางสังคมต่อเนื่องกันมา  

          พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า     พร้อมทั้งเห็นตรงกันว่า “ยุทธศาสตร์ชาติ”  มีความสำคัญและจำเป็นต้องมี เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายที่ชัดเจนของประเทศ โดยการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศให้เกิดเป็นพลังร่วมกันในชาติระยะยาว  ต้องอยู่บนพื้นฐานจุดแข็งของประเทศ ซึ่งได้แก่ การเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงของภูมิภาคอาเซียน  การเป็นฐานการเกษตร รวมทั้งการผลิตและบริการที่หลากหลาย  โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นสาระสำคัญ  ซึ่งต้องมีความยืดหยุ่น ทันสมัยและการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน  มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันอย่างสมดุล โดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม 

           พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวอย่างที่ผ่านมา  จากผลสัมฤทธิ์ของ “โครงการก้าวคนละก้าว”  โดย “ตูน บอดี้แสลม”  เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม  ให้เห็นถึง ความมุ่งมั่นที่ชัดเจนของตูน ที่ตั้งเป้าหมายเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของสังคม ด้วยการระดมทุนจำนวนหนึ่ง ช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์ จำนวน 11 แห่งทั่วประเทศ โดยอาศัยจุดแข็งของตูน ที่มีต้นทุนเป็นที่รู้จักของสังคม มีทักษะการวิ่ง และมีความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเลือกการวิ่งระยะทางไกลสุดเหนือใต้ของประเทศ ที่จำเป็นต้องดำรงความต่อเนื่องบนความยืดหยุ่น ตลอดระยะเวลา 2 เดือน  ซึ่งความสำเร็จเพียงลำพัง จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดพลังนำ้ใจและการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศ

            พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า  ปรากฎการณ์ “ตูน บอดี้แสลม” จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า. แม้ในส่วนลึกของความรู้สึกทางสังคมว่า ความขัดแย้งทางสังคมยังคงดำรงอยู่  แต่ในความเป็นจริง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ทุกเชื้อชาติและศาสนา  ยังคงเป็นหนึ่งเดียวกันและผนึกกำลังกันแนบแน่น เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ  โดยเชื่อมั่นว่า การนำที่เข้มแข็ง บนความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการเดินหน้าขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่มีเป้าหมายและทิศทางที่ชัดเจน จะนำมาซึ่งความความเจริญ ความสงบและสันติสุขที่พอใจร่วมกัน  

          พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ทั้งนี้ ความคาดหวังและพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย ในการสร้างความสามัคคีปรองดองในสังคม ยังคงมีและเดินหน้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 8 ธ.ค.61 เวลา 10.00 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อขับเคลื่อนผนึกกำลังกันนำความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคม เดินหน้าสู่พลังของการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ