ข่าว

"พล.อ.เฉลิมชัย" ปรับลุคใหม่ทหาร "ทรงผม-เครื่องแบบ"เป๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.ชี้ หมดยุค ทหารมาเฟีย เจอใคร เบ่ง ร้องเรียน ใช้กฎหมายจัดการ


         2 ม.ค.61 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการกวดขันกำลังพลของกองทัพบกว่า นอกจากจะเน้นย้ำให้กำลังพลมีความเข้มแข็งทางด้านร่างกายแล้ว ยังให้กำลังพลทุกคนต้องมีระเบียบวินัย โดยเฉพาะทรงผมต้องเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบ ซึ่งประชาชนหรือคนทั่วไปเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ในส่วนของทหารประจำการที่อาจยังมีพฤติกรรมเป็นทหารเป็นมาเฟีย หรือเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเองนั้น

"พล.อ.เฉลิมชัย" ปรับลุคใหม่ทหาร "ทรงผม-เครื่องแบบ"เป๊ะ

        " ตั้งแต่ผมเป็น ผบ.ทบ.ปัญหานี้น้อยลงมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อน ที่จะมีเสธ.นั้นหรือเสธ.นี่ ผมถามว่าตอนนี้มีชื่อแบบนี้อีกหรือไม่  ถ้าใครทำผิดก็ว่าไปตามกระบวนการวินัย และอาญา อย่างไรก็ตามหากมีเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จัดระเบียบสังคมไปเบ่งหรือใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่มิชอบเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ ประชาชนสามารถร้องเรียนเข้ามาได้ตามช่องทาง" ผบ.ทบ.กล่าว

       เมื่อถามว่า หากคสช.พ้นวาระไป และเลิกใช้มาตรา44 นโยบายการจัดระเบียบจะกลับไปเป็นเหมือนในอดีตหรือไม่ พล.อ. เฉลิมชัย กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่ เพราะ3 ปีที่ผ่านมาคนรู้แล้วว่าอะไรดีหรือไม่ดี ทุกคนต่างได้ประสบการณ์ตรงนี้ ทั้งที่เมื่อก่อนคนมักยอมเจ้าหน้าที่เสมอ แต่ตอนนี้คนกลับเรียนรู้วิธีการที่จะร้องเรียน และบอกว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ