ข่าว

"เพื่อไทย" โวยถูกตลบหลัง เจาะแกนนำ-อดีต ส.ส. พื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" เผย "พรรคทหาร" เดินสายต่อท่อ ตลบหลังดึง ส.ส.พื้นที่

    แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงท้ายปี 2560 นั้นมีการปล่อยภาพหลุดของบุคคลสำคัญออกมาหลายภาพต่างวาระกัน โดยเฉพาะภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น มองได้ว่ามีการนำภาพดังกล่าวมาปล่อยเพื่อหวังให้กลบกระแสข่าวเชิงลบในรัฐบาลหรือไม่ ขณะที่ภาพถ่ายคู่ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. กับแกนนำพรรคการเมือง โดยเฉพาะภาพของคนตระกูลสะสมทรัพย์นั้น ต้องย้อนไปถึงที่มาที่ไปก่อนว่า 
               ทั้งนี้นับตั้งแต่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้น ก็เริ่มเห็นท่าทีของคนในรัฐบาลที่เริ่มกวักมือหาพันธมิตร ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็ถูกทาบทามด้วยเช่นกัน โดยเป็นลักษณะของการทยอยเจาะแกนนำพรรคเพื่อไทยในแต่ละภาค ไม่เว้นแม้แต่ในภาคอีสาน
                นอกจากนี้เท่าที่รู้ตอนนี้เริ่มมีการทาบทามไปที่แกนนำของจ.ชลบุรี บุรีรัมย์ สุโขทัย สุพรรณบุรี และเพชรบุรี แล้ว ขณะที่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นตระกูลสะสมทรัพย์ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของเขา แม้จะบอกว่าเป็นการเจอกันโดยบังเอิญ แต่การมาพบกันทั้งตระกูลแบบนั้นมันตีความไปแนวทางอื่นไม่ได้เลย 
                อย่างไรก็ตามนอกจากต้องการจะเจาะแกนนำพรรคเพื่อไทย หรือถ้าคิดง่ายๆ ก็คือ  "ถ้าแค่ไปตีกอล์ฟเฉยๆ ทำไมต้องพกพล.อ.ฉัตรชัย (สาริกัลยะ รองนายกฯ ) ไปด้วย ยอมรับว่าทราบว่ามีการพูดคุยกัน แต่ไม่ทราบข้อสรุปว่าเป็นอย่างไร"  แหล่งข่าวกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ