ข่าว

เด็ก ปชป. ปูดอีก "ประชารัฐ" พรรคใหม่ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ปูดอีก! ประชารัฐ คือ พรรคใหม่ของทหาร อดีตกำนันดังภาคใต้ เคลื่อนแผนให้ จี้ "นายกฯ" ตรวจสอบ หากเป็นจริง "สมคิด" ต้องลาออก

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 นายวัชระ เพชรทอง  อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้พิจารณาข้อเท็จจริงต่อกรณีที่ตนเปิดเผยข้อมูลว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ จะเป็นหัวหน้าพรรคให้กับพรรคของทหาร และให้ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ เป็นเลขาธิการพรรรค หากพบข้อเท็จจริงควรอนุญาตให้นายสมคิด ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

           นายวัชระ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อประเด็นพรรคของทหารที่เตรียมจัดตั้ง  ว่า จะใช้ชื่อว่า พรรคประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคใหม่ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคืออดีตกำนันคนดังของภาคใต้  เพื่อสานต่อภาระกิจในการสนับสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปโดยไม่สนใจสิ่งอื่น สำหรับเหตุผลที่ไม่ใช้พรรคการเมืองเก่าเพราะ  ไม่มีพรรคใดกล้ารับงานจาก คสช. ดังนั้นจึงเป็นกระบวนการที่มาของการล้างระบบสมาชิกพรรคการเมือง เพื่อให้สมาชิกพรรค รวมถึง อดีต ส.ส. , กรรมการบริหารพรรคเป็นอิสระจากพรรคเพื่อให้ กลุ่มอดีต ส.ส. ที่เตรียมตั้งพรรคทหารชักชวนให้เข้าสังกัด ทั้งนี้กลุ่มอดีต ส.ส.เป็นผู้ที่เคยได้รับประโยชน์จากธนาคารของรัฐบางแห่ง ร่วมมือกับข้าราชการประจำและนายทุนระดับเจ้าสัว รวมถึงนักการเมืองพันธุ์เก่า

         "คสช.ที่บอกว่าจะเข้ามาปฏิรูปเศรษฐกิจ การเมือง แต่กลับสมคบคิดสืบทอดอำนาจขกับนักการเมืองพันธุ์เก่า เทงบประมาณสนองตอบต่อคนกลุ่มนี้อย่างเต็มที่ บริหารประเทศมา 3 ปี ละเมอว่าตนเองฝีมือดี ทั้งที่รายได้ประชาชนลดลส 1 ใน 3 ของเดือน น่าเสียดายที่ทหารภาพลักษณ์ดีบางคนเสพติดอำนาจ เสพติดผลประโยชน์ ผมมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรรู้จักพอ เหมือนพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ" นายวัชระ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ