ข่าว

"นายกฯ" บอกดีแล้ว "อียู" ฟื้นความสัมพันธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" บอกดีแล้ว "อียู" ฟื้นความสัมพันธ์ บิ๊กป้อม มอบของขวัญปีใหม่"เรือจำลอง" ให้ผู้นำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤต

           12 ธ.ค.60-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ "สุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้ายส่งความประทับใจตลาดคลองผดุง 2560" ระหว่างวันที่ 12-27 ธันวาคม 

          จากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะผู้บริหารกระทรวงและกรมการพัฒนาชุมชนเดินทางเข้าพบเพื่อมอบของขวัญแก่ ครม.36 คนในวาระขึ้นปีใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โอทอป ที่จำหน่ายในงานโอทอป ซิตี้ 2017 โดยมอบเรือจำลองของ จ.พระนครศรีอยุธยาแก่นายกฯ เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำ ที่มุ่งมั่นนำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤต สู่ความมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน นำความสุขคืนให้กับประชาชน พร้อมมอบช้างแกะสลัก จ.ลำปาก แก่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพื่อแสดงถึงกำลังสำคัญในการปกป้องประเทศ ภัยคุกคาม นำความสงบสู่แผ่นดิน 

           จากนั้น นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะเข้าเพื่อให้นายกฯเป็นประธานพิธีส่งมอบถั่วป่านทองให้กับบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) 

          โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใดๆก็ตามต้องใช้ปัญญาประดิษฐ์ นายกฯเองก็ต้องใช้ปัญญาตลอด นโยบาย 4.0 ของเราคือการใช้ปัญญาแก้ปัญหาการทำงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องไปดำเนินการด้วย ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย ไม่ใช่ตีแต่นายกฯขายข่าวได้เงินกันมาเยอะแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สหภาพยุโรป (อียู) ได้มีข้อตกลงที่จะปรับความสัมพันธ์ทางการเมืองและด้านอื่นๆกับประเทศไทยถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยักคิ้วก่อนกล่าวว่า "ก็ดีแล้ว"

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง)

"อียู" ฟื้นระดับสัมพันธ์ "ไทย"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ