ข่าว

“วิษณุ” ปูด สนช.ชงรบ. แก้พ.ร.บ.พรรคการเมือง ขยายกรอบเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิษณุ” ปูด สนช.ชงรบ. แก้พ.ร.บ.พรรคการเมือง ขยายกรอบเวลา ปลดล็อคพรรคการเมืองช้า เตรียมส่งคสช.พิจารณา “สมชาย” เผยสนช.ถกทางออกสัปดาห์นี้

     

          11 ธ.ค.60-ในขณะที่พรรคการเมืองกำลังเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อคเพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวทำกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยยกเหตุเรื่องกฎหมายพรรคการเมือง  ที่กำหนดกรอบระยะเวลาในการดำเนินการของพรรคการเมือง ล่าสุดมีความพยายามจากสนช. ในการช่วยปลดล็อคเรื่องดังกล่าว

           ทั้งนี้จากการเปิดเผยของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทางสนช.ได้ส่งข้อเสนออย่างไม่เป็นทางการมายังรัฐบาล โดยให้แก้ไขบทเฉพาะกาลในพ.ร.ป.พรรคการเมือง เพื่อขยายกรอบเวลาออกไป ซึ่งรัฐบาลได้รับข้อเสนอดังกล่าวไว้ และส่งให้คสช.พิจารณา ส่วนจะใช้มาตรา 44 หรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเมื่อข้อกฎหมายติดขัดก็ต้องใช้วิธีทางกฎหมายเข้ามาแก้ปัญหา อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายรู้กรอบเวลาอย่างดี หากไม่ทันตามกรอบเวลาคสช.ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

            ขณะเดียวกันนายสมชาย ยอมรับว่า สนช.จะหารือเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอแนวทางให้กับรัฐบาล หากจำเป็นต้องแก้พ.ร.ป.พรรคการเมือง ก็ต้องพิจารณาว่าจะให้สนช.เข้าชื่อเสนอแก้ไข หรือให้ครม.เสนอแก้ไข พร้อมยืนยันว่าการปฏิบัติตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง สามารถดำเนินการตามกรอบที่วางไว้ได้ โดยไม่ถึงทางตันอย่างที่พรรคการเมืองกังวล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ