ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่อีสาน แก้ปัญหายากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเตรียมลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ติดตามโครงการการแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน

 

         10 ธ.ค.60 - หลังจากเพิ่งเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.สงขลา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางไปตรวจน้ำท่วมที่ จ.ตรัง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์นี้ คือ วันที่ 13 ธันวาคม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจราชการและเยี่ยมประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ตลอดจนการแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ และการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล

         โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามกีฬากลางบ้านโพน อ.คำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นจะนั่งรถไถนา (รถอีแต๊ก) เพื่อไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ณ ศูนย์วัฒนธรรมภูไท และจะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อมอบเครื่องจักรกลการเกษตร และมอบโค-กระบือ ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ ให้แก่ผู้แทนเกษตรกร พร้อมพบปะประชาชน

          จากนั้นจะเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ต. ลงเปลือย อ. เขาวง จ. กาฬสินธุ์ ในช่วงบ่าย เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และโครงการฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งอ่างเก็บน้ำฯ เพื่อปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นพะยอม ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคเขาวง เพื่อเป็นประธานการประชุมสรุปยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

          ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากลงพื้นที่ภาคอีสานแล้ว คิวต่อไปในการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ คือการเดินทางไปทางภาคเหนือ โดยมีข่าวว่าจะไปประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.สุโขทัย ช่วงปลายเดือนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ