ข่าว

“นายกฯ”ขอปีใหม่"เมาไม่ขับ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ” วอนปชช.ขับรถปีใหม่ให้ระวัง ขอเมาไม่ขับ ชี้จนท.ช่วยไม่ได้ 100% ปชช.ต้องดูแลตัวเอง เพื่อคนรัก-ครอบครัว

 

         8 ธ.ค. 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า ตนมีเรื่องที่เป็นประชาชนเนื่องจากใกล้วันปีใหม่ด้วย แล้วนักขัตฤกษ์ปีหน้าก็จะมาถึงอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติการเสียชีวิตบนท้องถนนของคนไทย สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนจะต้องตระหนักนักขัตฤกษ์ และช่วยกันลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียให้ได้ ด้วยการเคารพกฎจราจร มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทางและที่สำคัญ ก็คือเมาไม่ขับ

        “รัฐและเจ้าหน้าที่ ไม่สามารถแก้ไขได้100%หรอก หลายคนก็โทษกับไปที่รัฐบาล เจ้าหน้าที่เขาก็ทำงานกันเต็มที่ทุกอย่างอยู่ที่ตัวบุคคล ถ้าทุกคนไม่เพิ่มความระมัดระวังตัว แล้วก็ตกอยู่บนความประมาท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดื่มสุราก่อนขับรถ หรือรู้ว่าต้องขับรถ แล้วก็ยังจะดื่มสุรามาก่อนไปด้วย อะไรทำนองนี้ หรือการใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทุกอย่างเราต้องช่วยกันและร่วมมือกัน เพราะอุบัติเหตุไม่เพียงทำร้ายตัวท่านเท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น รวมทั้งครอบครัวอีกด้วย อันนี้ขอให้คำนึงถึงตัวเอง รักตัวเอง รักครอบครัว แล้วรักคนอื่นเขาด้วย เพราะมีคนบาดเจ็บ สูญเสียจากการกระทำของท่านมากมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ