ข่าว

“นายกฯ”เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อแก๊งค์ Call Center

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ” ห่วงแก๊งค์ Call Center ระบาดหนัก เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อ ขอให้คิดก่อนทำไมได้เงินง่าย-ได้เงินเยอะ

 

         9 ธ.ค. 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า ตนเป็นกังวลกับเรื่องการหลอกลวงของมิจฉาชีพ ในหลายลักษณะ วันนี้ก็มาในเรื่องของแก๊งCall Center ที่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ที่ผ่านมาก็มีอยู่ วันนี้ก็มากขึ้นเรื่องการหลอกลวงต่างๆ การลงทุนต่างๆ ไม่ถูกต้องทั้งหมด

         "เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เราต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยีนะครับ ทันกลการลวง ให้ใช้สติ วิเคราะห์ด้วยเหตุด้วยผล บางครั้งความอยากได้ ความโลภ ก็เป็นจุดอ่อนนะครับ ทำให้เราต้องสูญเสีย เงินเป็นจำนวนมากนะครับ แล้วบางครั้งก็เป็นเงินก้อนสุดท้ายด้วยในชีวิตของตัวเองนะครับ ที่เสียหายจากการถูกหลอกลวงในครั้งนี้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ท่านต้องเข้มแข็งเสียก่อน ท่านต้องคิดว่าเหตุผลคืออะไร ทำไมถึงได้เงินมากขนาดนั้น เป็นไปได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่มาหลอกว่า ท่านทำผิดโน่น ผิดนี่ แล้วจะแก้ไข หรือรื้อทำคดีให้นี่ ก็ในเมื่อท่านรู้ว่าท่านไม่ได้ทำความผิด แล้วท่านจะไปให้เขาทำไม ถ้ามีความผิดก็ โอเค ก็ต้องไปให้เขาช่วย

       "แต่ผมว่าไม่มีใครช่วยได้ในสมัยนี้ ก็ขอให้ตรวจสอบให้แน่ชัด หรือสอบถามโดยตรง จากสายด่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ1567 ศูนย์ดำรงธรรมอีกครั้ง ก็ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ