ข่าว

“บิ๊กตู่” ดักคอ พวกแอบอ้าง ปชช.แต่หวังผลทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” ดักคอพวกแอบอ้างปชช. หวังผลการทางการเมือง ไม่มีทางทำสำเร็จ ซัดชอบทำให้งานเป๋ ยันรบ.ทำงานด้วยความอดทน

 

          9 ธ.ค. 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า ขณะนี้มีการแอบอ้างความต้องการของประชาชนในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพื่อผลทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ไม่มีวันสำเร็จหรอก

          "อย่างไรก็ตามรัฐบาลและคสช. ก็จะพยายามทำในเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ด้วยความอดทนน เพื่อการปฏิรูปประเทศในปัจจุบัน และส่งต่อระยะต่อไปหากรัฐบาลและคสช.ทำแล้วก็มีผู้บิดเบือนอยู่เรื่อยไป ก็ทำให้ทุกอย่าง เป๋ไป เป๋มา ก็จะพันธนาการ ฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้าของบ้านเมือง สิ่งต่างๆ ที่ดีๆ ไม่อาจจะเกิดขึ้นได้เร็ววัน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า สังเกตได้จากคำกล่าวอ้างต่างๆ มักจะพูดถึงผลประโยชน์ สิ่งตอบแทนให้ประชาชน ติติงโดยเจตนาไม่บริสุทธิ์นะครับ ที่บริสุทธิ์ ก็มีเยอะ แต่ส่วนใหญ่ไม่บริสุทธิ์ ไม่คำนึงถึงหลักการและเหตุผล ไม่คำนึงถึงกฎหมาย ระเบียบแบบแผนใดๆ บางครั้งก็จะพูดแนะนำในสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำอยู่แล้ว ทำอยู่แล้ว

          "แล้วผมก็ไม่เคยคิด ไม่เคยทำมาก่อน เพราะฉะนั้นรัฐบาลและคสช. ไม่อาจจะไปบังคับให้ทุกคนเห็นตรงกันได้ แต่เราต้องใช้สติปัญญา ใช้ความรัก ความสามัคคี ในการร่วมมือกันแก้ปัญหานะครับ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งจากภายในสำหรับรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากภายนอกให้ได้อย่างทันเวลา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ