ข่าว

"ดอน"ยังไม่มีข้อมูลอังกฤษให้พาสปอร์ตยิ่งลักษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน"ระบุอังกฤษเข้มให้พาสปอร์ตแม้เป็นนักลงทุน ยังไม่มีข้อมูลให้ยิ่งลักษณ์

           4 ธ.ค.60 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับกรณีที่บางประเทศมอบหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ให้กับนักธุรกิจที่ไปลงทุน อาจเป็นช่องทางให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องแบบนี้เป็นระเบียบของบางประเทศ แต่ในส่วนของประเทศอังกฤษเชื่อกันว่าคงไม่ขาดแคลนเงิน และไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีความเข้มงวดกับการเข้า – ออกประเทศ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้ตรวจสอบเพราะไม่เกี่ยวข้องกับเราโดยตรง เพียงแต่มีกระแสข่าวออกมาเท่านั้น
            ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกระแสข่าวการลี้ภัยและการมอบพาสปอร์ตทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ นายดอน กล่าวว่า ตนไม่สามารถทราบได้ แต่เมื่อมีข่าวออกมา ทางสถานทูตได้ตรวจสอบ แต่ได้รับแจ้งว่า ไม่มีอะไร แค่นั้นเอง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้สั่งให้ตรวจสอบ เพียงแต่เมื่อมีข่าวออกมาทางสถานทูตจึงต้องไปสอบถาม
            ต่อข้อถามว่า ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับพาสปอร์ตหรือสถานะผู้ลี้ภัย ทางการไทยจะทราบทันทีใช่หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ไม่จำเป็น อยู่ที่ประเทศต้นทางว่าจะให้ข่าวหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน เพราะไม่เคยปรากฏตัวที่ไหน ส่วนการติดตามเป็นเรื่องตำรวจ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศถือว่าจบตั้งแต่ยกเลิกพาสปอร์ตทั้งหมด
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ