ข่าว

ผบ.ทบ.ระบุ รอผลพิสูจน์ จับอาวุธโยง "โกตี๋" หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.ระบุ จนท.ไม่ได้มั่ว อาวุธพบฉะเชิงเทราโยง "โก๋ตี๋" ชี้ ปลดล๊อค พรรคการเมือง พิจารณาหลายปัจจัย ยัน เวลานี้ไม่เหมาะเคลื่อนไหวใดๆ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการจับอาวุธสงครามที่อ.บางน้ำเปรี้ยว  จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตนคิดว่าไม่มีอะไร เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม เร่งรัด ให้ฝ่ายความมั่นคงกวาดล้างอาวุธสงคราม และปราบปรามมาเฟียผู้มีอิทธิพล จึงตรวจค้นหลายพื้นที่ ซึ่งคาดว่าผู้ที่ครอบครองอาวุธเกิดความกังวลว่ามีความผิด จึงนำอาวุธมาทิ้งในพื้นที่ดังกล่าว  ส่วนที่เป็นปัญหา คือ อาวุธที่เรายึดได้ครั้งนี้มีหมายเลขประจำเครื่องที่ตรงกับการใช้ในปี2557 และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชัดเจน โดยปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลประเด็นดังกล่าวอยู่

  เมื่อถามว่า มีการนำเข้าอาวุธสงคราม ต่างประเทศ หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า อาวุธนี้ไม่ได้ผลิตในประเทศไทย คาดว่านำเข้าจากต่างประเทศนานแล้ว และนำมาใช้หมุนเวียนนอกระบบภายในพื้นที่ เมื่อเราตรวจค้นก็เกิดความกลัว แต่ที่น่ากังวลคือ มีปริมาณเป็นจำนวนมาก และทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสืบค้นได้หมดว่ายังมีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลต่อไป

"ส่วนที่เชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ  หรือ โกตี๋ นั้น  กำลังรอผลการดำเนินการ แต่คนที่เคยถูกจับกุมเป็นกลุ่มฮาร์ดคอ  ที่มีตัวตนชัดเจนและกำลังถูกดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ไม่ได้มั่ว ตอนนี้เรากำลังกวาดล้างอาวุธสงครามตลอดเวลา ตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร โดยเร่งรัด เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์ความรุนแรง หรือนำอาวุธสงครามไปใช้ในอนาคต" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ