ข่าว

"หมวดเจี๊ยบ" ซัด รบ. เลิกงอมืองอเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมวดเจี๊ยบ" แนะ รัฐบาล เลิกรอเงินบริจาค"ตูน บอดี้แสลม" จี้ ยกเลิกโครงการ จัดซื้อเครื่องจับความเร็ว นำเงิน ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

 

          3 ธ.ค.60 -ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ควรงอมืองอเท้าเอาแต่รอเงินบริจาคของ ตูน บอดี้สแลมหรือคอยเกาะกระแสคนดังในสังคมเป็นพักๆ เพราะนั่นไม่ใช่การหารายได้เข้าประเทศที่ยั่งยืน อันที่จริงรัฐบาลควรจัดระเบียบวินัยการเงินการคลัง และปรับปรุงวิธีการจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาประเทศให้มีประสิทธิภาพ โดยควรตัดรายจ่ายที่ไม่เหมาะสมทิ้งไป เช่น โครงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะมีราคาแพงแล้ว ยังไม่มีความจำเป็นจนทำให้สังคมต่อต้านการจัดซื้อดังกล่าว

          ทั้งนี้การยกเลิกการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วจะช่วยประหยัดเงินแผ่นดินไปได้เกือบ 600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้รัฐบาลมีเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลของรัฐได้ โดยไม่ต้องรอให้ตูนหรือใครไปวิ่งให้เท้าเจ็บ หากรัฐบาลใช้เงินให้เป็นและรู้จักหารายได้เข้ารัฐ คงไม่ต้องนั่งรอเงินบริจาคเป็นครั้งคราวเพื่อเอามาแก้ปัญหารัฐบาลถังแตกอย่างนี้ ซึ่งหากรัฐบาลมีความจริงใจที่จะยกเลิกการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วราคาแพงดังกล่าวจริง ก็ต้องยกเลิกด้วย มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เท่านั้น จึงจะมีผลตามกฎหมาย เพราะโครงการนี้ได้รับการเห็นชอบจากครม.และได้รับอนุมัติงบประมาณไปแล้ว

          อย่างไรก็ตามหากสังคมเผลอ คงมีมือดีแอบลงมือจัดซื้อแน่ๆ ที่สำคัญ ตอนนี้ก็ปรับครม. กันเสร็จแล้ว รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องคงไม่ต้องระวังเก้าอี้ตัวเองจะโดนเลื่อยอีกต่อไป จึงอาจฉวยโอกาสในช่วงที่เรื่องเงียบ แล้วแอบดำเนินการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วราคาเครื่องละเกือบหนึ่งล้านบาทไว้ตรวจจับรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 320 ก.ม ต่อชั่วโมงตามถนนในชนบทที่มีแต่ท้องไร่ท้องนาซึ่งใช้ความเร็วไม่ได้เป็นแน่ เพราะรัฐบาล นี้ขึ้นชื่อเรื่องไว้ใจไม่ได้อยู่แล้ว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ