ข่าว

พบกลุ่มเคลื่อนไหวปลดล๊อคจนท.ทำงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"เผยพบกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง หากปลดล๊อคพรรคการเมืองเจ้าหน้าที่ทำงานหนักขึ้น โต้รัฐบาลขาลง บอกเวลาที่เหลือทำงานให้ปชช.ตามพระราชดำรัส"ในหลวง ร.10"

       1 ธ.ค.60 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง การพบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดจำนวนหลายรายการ  จ.ฉะเชิงเทรา เชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋  แกนนำคนเสื้อแดง ว่า จากการตรวจสอบเป็นล๊อตเดียวกับของนาบโกตี๋  ส่วนอาวุธที่พบนี้มีแผนใช้ก่อเหตุก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่ตำรวจแจ้งว่าพึ่งนำไปทิ้งมาใหม่ๆ เพราะอาวุธทุกอย่างยังสามารถใช้การได้ หากทิ้งนานแล้วจะใช้งานลำบาก อย่างไรก็ตามต้องรอผลการสืบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

       ต่อข้อถามที่ว่า งานด้านการข่าวเป็นอย่างไรบ้างพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้มีงานด้านการข่าวแจ้งว่ามีกลุ่มคนเริ่มเคลื่อนไหวและหากเหตุการณ์ยังเป็นแบบนี้อยู่คงปลดล็อคการเมืองยาก แต่ถ้าไม่ปลดล็อคการเมืองก็ไม่ได้ ต่อจากนี้หน่วยงานความมั่นคงก็ต้องทำงานกันหนักขึ้น ซึ่งอาจจะต้องปลดล็อคการเมืองในช่วงที่ใกล้ ๆเลือกตั้ง

        เป็นการสร้างข่าวกลบกระแสรัฐบาลขาลงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครขาลง ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บ้านรัฐบาลชุดนี้เจอเรื่องราวต่าง ๆ มามากมายในช่วง 3 ปีและบุคคลสำคัญเช่น นายกรัฐมนตรีและตน ถูกโจมตีในหลายเรื่องนั้น ก็วิจารณ์กันไปเองเราก็ทำงานได้ดีขึ้นไม่มีอะไร อยู่ที่สื่อว่าอยากให้รัฐบาลขาลงหรือเปล่า

        ผู้สื่อข่าวถามว่า พอใจหรือไม่ต่อกรณีที่ประชาชนมาตอบ 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี และอยากให้รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศต่อไป  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วนี่คือขาลงของรัฐบาลหรือไง ซึ่งความต้องการของประชาชนมันสวนทางกับที่สื่อถาม ประชาชนก็ดูผลงานของรัฐบาลอยู่ รัฐบาลเหลือเวลาอยู่ปีกว่า ๆ เราจะตั้งใจทำงานได้ดีที่สุด ทำให้กับประชาชนมีความสุข มั่นคง ปลอดภัย 
เพื่อให้เป็นไปตามพระราชดำรัสของในหลวงร. 10 

       พล.อ.ประวิตร ยังกล่างถึง การแบ่งงานให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นั้นเหมือนกับ รมช.กลาโหม คนก่อน และให้เอาเรื่องปรองดองไปดำเนินการรวมถึงเรื่องภาคใต้ด้วยเพราะว่า พล.อ.ชัยชาญ จะต้องนั่งเป็นรองหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล ซึ่งก็ต้องประสานงานกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ