ข่าว

ปชป. อัด "บิ๊กตู่" ใช้อารมณ์กับ ปชช. ที่เดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. อัด "บิ๊กตู่" ใช้อารมณ์กับ ปชช. ที่เดือดร้อน ชี้ รัฐบาลควรรับฟังชาวบ้าน 

 

               28 ..60 - นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส..สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ เดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจร ที่จังหวัดสงขลา และเกิดกรณีที่นายกฯแสดงความไม่พอใจและพูดเสียงดังใส่ชาวประมงที่มาร้องเรียน ว่า ต้องยอมรับข้อเท็จจริงบางเรื่องว่าจากนโยบายของรัฐบาลนี้ให้ชาวประมงต้องหยุดเรือไม่ออกหากินประมาณครึ่งหนึ่ง ทำให้ชาวประมงเดือดร้อน และมีคนตกงานเป็นจำนวนมาก กระทบกับการดำรงชีพในแต่ละวัน แต่การที่นายกฯใช้อารมณ์พูดจาค่อนข้างรุนแรงกับพี่น้องชาวประมง ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี เพราะพี่น้องชาวประมงเดือดร้อนจริง แม้ว่านายกฯจะรู้สึกเครียดจากแรงกดดัน หรือเหตุการณ์อื่นๆได้ แต่ในฐานะนายกฯไม่สามารถใช้อารมณ์หรือพูดจากหยาบคาบกับคนไทยที่เป็นผู้เดือนร้อนจากนโยบายของรัฐบาลนี้

               นายวิรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทำร้ายร่างกายม๊อบโรงไฟฟ้าจนได้รับบาดเจ็บ ก็เป็นเรื่องที่ดูไม่ดีเช่นกัน เพราะการชุมนุมของประชาชนเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญทุกฉบับ การที่ฝ่ายผู้มีอำนาจจะสั่งการหรือส่งสัญญาณ หรือรู้แล้วเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อรัฐบาลนี้ ซึ่งต้องบอกให้รัฐบาลทราบว่า ชาวสงขลาและคนใต้ ไม่ได้ต่อต้านโรงไฟฟ้า แต่ต้องการโรงไฟฟ้าพลังงานที่สะอาด เช่นโรงไฟฟ้าพลังงานชีวะมวล พลังงานแก็สเหลว หรืออย่างอื่นที่ไม่ใช่ถ่านหิน การที่เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ความรุนแรง ผู้มีอำนาจในรัฐบาลนี้จะปฏิเสธไม่ได้ เพราะเมื่อนายกฯ ลงไปจ.สงขลาก็จะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ติดตามไปจำนวนมาก

               นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสกัดไม่ให้ชาวสวนยางเข้ามา เพื่อร้องเรียนต่อนายกฯ ก็เป็นความเจ็บปวดของชาวสวนยางทั่วประเทศ เพราะวันที่รัฐบาลนี้เข้ามาบริหารประเทศ ราคายางสูงกว่าปัจจุบันมาก  แต่ตอนนี้ราคายางเหลือ 3 กิโล 100 บาท ซึ่งชาวสวนยางไม่สามารถดำรงชีพอยู่ได้อย่างปกติสุข  การที่รัฐบาลไม่ยอมรับฟังความเดือดร้อนของประชาชน จะบอกว่ารัฐบาลนี้รักประชาชนก็ฟังยาก ทั้งนี้ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมหัวจมท้ายกับพี่น้องชาวสงขลาและชาวใต้มาตลอด พวกเราขอแสดงความเห็นใจพี่น้องที่เดือดร้อนทุกคน และพร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนตลอดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ