ข่าว

"นิพิฏฐ์" จี้สอบ รองผู้ว่าฯเมืองคอน หลังปะทะคารมชาวสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏฐ์" ร้อง มท.1 สอบพฤติกรรม รองผู้ว่าฯเมืองคอน หลังมีคลิปปะทะชาวสวนยาง เชื่อ รมว.เกษตรคนใหม่เปิดกว้างกว่าคนก่อน

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เวลา 11.30 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ปรากฏคลิปโต้เถียงกับเกษตรกรสวนยางพารา ที่ไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม โดยใช้กิริยาท่าทางวาจาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ตนได้ทำหนังสือถึงรมว.มหาดไทยด้วยแล้ว ขอให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว หากเหมาะสมก็ให้ทั้ง 76 จังหวัดยึดถือเป็นมาตรฐาน แต่ถ้าไม่เหมาะสมก็ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที เพราะครั้งหนึ่งเกษตรกรเคยจะยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีและรมว.เกษตรฯแต่ถูกหน่วยทหารในพื้นที่ควบคุมตัวไป ซึ่งนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และผบ.ทบ.ระบุว่า ให้ยื่นคำร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมในแต่ละจังหวัด การที่ตัวแทนเกษตรกรไปยื่นเรื่องเดือดร้อน จึงเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี แต่กลับได้รับการตอบรับจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในลักษณะนี้ แสดงว่าประชาชนไม่มีที่พึ่ง พอจะไปกรุงเทพก็ถูกควบคุมตัว ไปยื่นที่ศูนย์ดำรงธรรมก็ไม่ได้รับความใส่ใจ 

    เมื่อถามว่าการเปลี่ยนรมว.เกษตรฯ จะทำให้สถานการณ์ราคายางดีขึ้นหรือไม่ นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ราคายางพาราสูงขึ้นได้หรือไม่ แต่เชื่อว่ารมว.เกษตรฯคนใหม่จะมีจิตใจในการดูแลทุกข์สุข เปิดกว้างมากกว่ารัฐมนตรีคนก่อน เพราะเคยเป็นผู้ว่าราชการหลายจังหวัดและเคยเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย จะทราบถึงความเดือดร้อนประชาชนมากกว่า อย่างไรก็ตามต้องมีทีมงานที่รู้ปัญหาจริง และต้องหารือระหว่างสามประเทศคือ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพื่อร่วมมือกันรักษาเสถียรภาพราคายางพาราให้ได้ รวมถึงขอให้เร่งรัดดำเนินการตามนโยบายที่จะนำยางพารามาใช้ในประเทศให้ได้โดยกำหนดปริมาณที่ชัดเจนเพื่อเป็นผลทางจิตวิทยาต่อตลาด

    ขณะที่นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีตส.ส.พัทลุง กล่าวว่า ข้อเรียกร้องที่เกษตรกรมีไปถึงรัฐบาล อยากให้รัฐบาลรับทราบความทุกข์ยากของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ราคาตำต่กจนได้รับความเดือดร้อน จึงอยากให้เร่งรัดแก้ไขอย่างจริงจัง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ