ข่าว

คสช. เตือนทุกหน่วย ระวังใช้โซเชียลมีเดียส่งข้อมูลปฏิบัติงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช.ย้ำ ทุกหน่วย ระมัดระวังใช้สื่อออนไลน์ส่งข้อมูลปฏิบัติงาน ให้ กอ.รมน.ภาค 4 ดูแลความปลอดภัย ครม.สัญจรใต้

    พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เปิดเผยผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยมี พล.อ. สสิน  ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยที่ประชุมให้ความสำคัญในเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการส่งข้อมูลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการ และการชี้แจงข้อมูลที่รอบด้าน ตามช่องทางที่เหมาะสม  เพื่อป้องกันไม่ให้สังคมเกิดการสับสนในข้อมูลข่าวสาร  อย่างไรก็ตาม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะดำรงความต่อเนื่องในการชี้แจงข้อมูลการดำเนินงานของรัฐบาลและโครงการต่างๆ ที่ประชาชนได้รับประโยชน์ เพื่อให้สังคมได้รับทราบถึงความคืบหน้าและพิจารณาใช้ประโยชน์จากมาตรการ หรือโครงการต่างๆ ของภาครัฐให้ได้มากที่สุด

    พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรใน 27 - 28 พฤศจิกายน  ที่จ.สงขลา ในขณะนี้นั้น  รองเลขา คสช.กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4(กอ.รมน.ภาค4) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย รวมทั้งการบริหารจัดการให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมประกอบการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเต็มที่ด้วย

    พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้ให้ความสำคัญต่อสถานการณ์อุทกภัยที่ยังดำรงอยู่ในหลายพื้นที่ กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่ ได้ประสานกับ กระทรวงมหาดไทย และทางจังหวัด เข้าช่วยเหลือประชาชนและคลี่คลายทุกสถานการณ์น้ำ  ให้ประชาชนได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด รวมทั้งการฟื้นฟูสภาพหลังน้ำลดให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยสมบูรณ์  นอกจากนี้ในเรื่องการดูแลช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานกับทางกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ในการนำการช่วยเหลือและมาตรการฟื้นฟูเยียวยาของภาครัฐไปให้ถึงมือเกษตรกรโดยด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ