ข่าว

"โรดแม็ปเลือกตั้ง" สร้างความเชื่อมั่นภาคเอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "โรดแม็ปเลือกตั้ง" ช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคเอกชน ยัน รบ.ไม่มีนโยบายต่อสู้ ปิดกั้น ขัดขวาง อย่ามาบิดเบือน

 

          24 พ.ย.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า ในส่วนของการเดินหน้าทางการเมืองสู่การเลือกตั้งตามโรดแม็ปจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคเอกชน และประชาคมโลกด้วย ดังนั้นทุกคนก็ควรจะหารือกัน ว่าวันหน้าเราจะอยู่กันอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการเมือง ภาคธุรกิจ ประชาชน รัฐบาล คสช.ต้องมีหนทางร่วมมือกัน ไม่ใช่ติติงกันไปมา รัฐบาลไม่ได้มีนโยบายในการที่จะไปต่อสู้ ปิดกั้น กีดขวางท่านเลย ก็อย่ามาบิดเบือนซึ่งกันและกัน ต่อไปก็จะทำทุกอย่างสามารถจะพูดคุย เจรจา หาหนทางออกกันได้ ภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ ตนอยากจะขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายได้ช่วยกัน หันหน้าพูดคุยหารือกัน รับฟังกันอย่างมีเหตุมีผล และด้วยหลักการ ด้วยเหตุผล ด้วยปัจจัยภายใน ภายนอกที่เป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่คิดเอาเอง หรือมาเปรียบเทียบกับในช่วงบางช่วง ซึ่งไม่ใช่สถานการณ์เช่นในปัจจุบันที่มีหลายอย่างเข้ามาประกอบด้วย ก็ขอให้ช่วยกันเสนอแนะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ
เราจะต้องยึดมั่นจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในระยะยาว

          "สิ่งที่ผมอยากเห็นมากที่สุด จากพี่น้องประชาชนก็คือ การเตรียมตัวเองให้พร้อมในการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย โลกทุกวันนี้นั้นไม่เหมือนเดิมแล้ว" นายกฯ กล่าว.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ