ข่าว

บิ๊กตู่ หยิบไมค์หยอก วอยซ์ทีวี ทันสมัยนะนี่ของเพื่อนฉันเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" หยิบ ไมค์ "วอยซ์ทีวี" ช่วงก่อนให้สัมภาษณ์ หยอก "ทันสมัยนะนี่ ของเพื่อนฉันเอง" ย้ำ ไม่รังเกียจใครอยู่แล้ว


          22พ.ย.60-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยก่อนการให้สัมภาษณ์ นายกฯ ได้เดินมาที่โต๊ะวางไมโครโฟน และเครื่องบันทึกเสียงของสื่อมวลชน ได้ก้มลงมองดูพร้อมกับกระเซ้าว่า "ของสำนักไหนทันสมัยที่สุด ตอนนี้สอดคล้องกับดิจิทัลใช่ไหม" ก่อนที่นายกฯ จะหยิบไมโครโฟนของวอยซ์ทีวีขึ้นมา พร้อมกล่าวว่า "ทันสมัยนะนี่ ของเพื่อนฉันเอง ฉันไม่ได้รังเกียจใครอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในวันข้างหน้าต้องให้เขาไปคิดใหม่มีการวิจัยและพัฒนาไมโครโฟน หรือเครื่องบันทึกเสียงที่มีการคัดกรองสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริงออก ไม่เช่นนั้นมันเพี้ยนกันไปหมด"
          ทั้งนี้ ในตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ ได้กล่าวถึงสื่อมวลชนว่า "เป็นไปได้หรือไม่ว่าในอนาคตไมโครโฟน และเครื่องบันทึกเสียง ไม่จำเป็นต้องมีหลายอัน มีเพียงอันเดียวแล้วไปแจกจ่ายกันไม่ได้หรือ แต่คงไม่ยอมกันเพราะเดี๋ยวต่างคนต่างบิดใช่หรือไม่ บิดไปบิดมา ไม่เช่นมันก็ไม่มันส์ และหนังสือพิมพ์วันนี้หน้าเหมือนซ้ำๆ กันไปหมดเป็นฉบับใหญ่ เปิดดูเมื่อวานกับวันนี้มันคล้าย ๆ กัน หรือเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ลดต้นทุนการผลิต เป็นเพราะขายสู้โซเชียลมีเดียวไม่ได้หรืออย่างไร ก็ไปสร้างโซเชียลมีเดียให้สร้างสรรค์หน่อย อย่าให้เราต้องใช้เรื่องกฎหมาย แล้วมาตีกันเรื่องกฎหมายอีกไม่เอา ทุกอย่างอยู่ที่จิตสํานึก อุดมการณ์ ความรักชาติ สื่ออยากได้อะไรก็ต้องทำอย่างนั้น เหมือนผมอยากให้ประเทศมันได้อะไร ประเทศไม่โกงผมก็ต้องไม่ทำอย่างนั้น แต่ท่านไม่ช่วยผมทำมันก็เป็นแบบเดิมทุกคน"

"บิ๊กตู่" ลั่น อย่ามาถามคนดีคืออะไร คือผมหรือ ไม่ใช่ผม!!! แต่ประเทศต้องการคนเก่ง มีคุณธรรม

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราจะต้องสร้างศักยภาพของตัวเอง เราต้องมุ่งเน้นว่าประเทศไทยต้องการคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม มีศีลธรรม เคารพศาสนา เป็นสิ่ที่เราต้องการ "อย่ามาถามว่าคนดีคืออะไร หรือคนดีคือผม ไม่ใช่ผม แต่ผมพยายามทำทุกอย่างที่พูดมาทั้งหมด สิ่งที่ผมขอท่านก็คือ คำว่าเราต้องเร่งสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันให้ได้ อย่ามองว่ารัฐบาลเอาเปรียบหรือเอื้อประโยชน์ ไม่ใช่เลย ผมไม่ได้ต้องการเช่นนั้น ผมสั่งทุกเรื่องเพราะไม่ต้องการเอื้อประโยชน์ให้ใคร อะไรที่บริษัทใหญ่ตั้งทำก็ต้องทำ แต่ถ้าสามารถแตกออกมาเพื่อให้โครงการเล็ก ๆ ทำได้ก็ต้องทำ ไม่ใช่เหมาจ่ายทั้งหมด ไม่ได้อะไรขึ้นมา แล้วก็ตี ทะเลาะกันอีก จึงอยากขอความร่วมมือ 

"บิ๊กตู่" เซ็งสื่อ อย่าบอกลอยๆ ปม ทุจริต ไม่งั้นจะหาใครเจอ

          "ที่ผมบอกว่ามีอะไรขอให้แจ้งมานั้น ก็มีสื่อจากหลายช่อง หลายคนออกมาบอกว่าโกงกันแล้วยังจะมาถามหาใบเสร็จอีก ก็เพราะผมไม่ได้อยู่ร่วมการโกง ก็จะไม่รู้พวกท่านก็ต้องบอกถึงสาระสำคัญ ไม่ใช่มาบอกลอยๆ แล้วจะไปหาใครเจอ ผมสั่งไปแล้วทั้งหมด แต่ไม่มีรายงานว่าเจอ ดังนั้นหากใครเจอก็ต้องบอกผม อย่าไปบิดเบือนกันอยู่ หรือใครไม่อยากเห็นประเทศไทยเดินหน้า มีหรือไม่"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ