ข่าว

"อ.ยักษ์" นั่ง รมช.เกษตรฯ "ครม.ประยุทธ์ 5"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ.ยักษ์-วิวัฒน์ ศัลยกำธร" ตอบรับนั่ง รมช.เกษตรฯ ใน "ครม.ประยุทธ์ 5"

 

                20 พ.ย.60 - ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุด มีรายงานข่าวว่า นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร หรือที่รู้จักกันในชื่อ "อาจารย์ยักษ์" ได้ตอบรับคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน ครม."ประยุทธ์ 5"

                ก่อนหน้านี้ อาจารย์ยักษ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูประเทศ(สปท.) ของ คสช. และเป็นประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา ซึ่งเพิ่งหมดวาระไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

                ปัจจุบัน อาจารย์ยักษ์ อายุ 63 ปี เป็นประธานสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง ผ่านการบ่มเพาะหลักคิดและหลักปฏิบัติที่ “ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง” อ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี  ที่แสดงผลสัมฤทธิ์ของการนำศาสตร์พระราชาด้านการจัดการดิน น้ำ ป่า มาฟื้นฟูระบบนิเวศจนสามารถพลิกฟื้นดินดานสร้างระบบนิเวศที่สมดุลต่อระบบการผลิตภาคการเกษตร พัฒนาสู่ชุมชนที่ดำเนินวิถีชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขยายผลสู่การสร้างแบบอย่างใหม่ของการศึกษาวิถีไทยในอนาคต 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ