ข่าว

 "บิ๊กตู่" ป้อง "วิลาศ" ไม่ใช่ "นายกฯน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผยงานขับเคลื่อนเจอแรงต้านเยอะ ปัด "วิลาศ" ไม่ได้เป็น "นายกฯน้อย" วอนเข้าใจใหม่ "ปรับครม." ไม่ดีแล้ว "นายกฯ" ต้องรับผิดชอบคนเดียว 

 


          20 พ.ย.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการจัดการศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบและการจัดการศึกษาในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) และพบปะนักศึกษาผู้ปกครองและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการอาชีวะศึกษาทวิภาคี 
          โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับคณะทำงานถึงการเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งจะต้องขับเคลื่อน 20 กว่าคณะ ขับไปแรงต้านก็เยอะขึ้นทุกที่ ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีนายกฯน้อย นายกรัฐมนตรีมีคนเดียว โดยมีพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เป็นเลขาธิการนายกฯ มีคนบอกว่าเป็นเลขาฯนายกฯ ก็ต้องเป็นนายกฯด้วย แต่คนนี้ไม่มีวันนี้ มีนายกฯคนเดียวก็แย่พออยู่แล้ว การทำงานถ้าดีคนอื่นเอาไป แต่ถ้าไม่ดีนายกฯรับคนเดียว เขาบอกว่านายกฯปรับครม.นายกฯเป็นคนรับผิดชอบ ถ้ามันไม่ดีขึ้นมาตนคิดว่าตรงนี้ต้องสร้างความเข้าใจกันใหม่ สิ่งที่ตนต้องการคือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งไม่ใช่เสียงนิยมชมชอบแต่เป็นเสียงที่ทุกคนพร้อมจะรับฟังปรับตัวและปฏิรูปตัวเองรัฐบาลก็จำเป็นต้องปฏิรูปตัวเองไปด้วยทั้งระบบราชการ กฎหมายกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด เพราะประเทศต้องการการปฏิรูป จะทำแบบเดิมไม่ได้แต่ทุกอย่างจะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจซึ่งกันและกัน รัฐบาลไว้ใจประชาชน ประชาชนก็ต้องวางใจรัฐบาล ถ้าไว้ใจกันก็จะเดินไปได้หมด 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เวลาตนพูดมักจะใช้มือและนิ้วชี้ประกอบการพูด แต่ก็มักจะมีภาพนิ้วกลางจริงๆ แล้วตนคิดไม่ออกก็อาจจะต้องใช้การชี้บ้าง แต่ไม่ได้เป็นการข่มขู่ประชาชน การชี้ของตนไม่ได้ดูถูกใครกับทหาร ตนก็ชี้แบบนี้ 

          "เวลาผมขึ้นพูดบนเวทีมี ใครสั่งให้ปรบมือหรือเปล่ามาจากใจ ผมให้ใจท่าน ท่านก็ต้องให้ใจผม เขาเรียกว่า Speech of touch เร่งสร้างความไว้วางใจระหว่างกันให้ได้ ไม่มีใครที่จะมาพูดหาเรื่องอะไรกับผมอีกแล้ว ถ้าพูดดีๆพูดเพราะๆ ผมก็พูดเป็น ซึ่งผมต้องการพูดเพื่อสร้างความเข้าใจกับทุกคนที่เป็นคนไทย อยากเห็นประเทศก้าวไปข้างหน้าตามศักยภาพที่มีอยู่" นายกฯ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไทยต้องเป็นศูนย์กลางอาเซียนในทางภูมิศาสตร์ ดังนั้นประเทศไทยจำเป็นต้องใช้ศักยภาพตัวนี้ โดยเฉพาะการมีวัฒนธรรมที่งดงามคนไทยน่ารักมีรอยยิ้มนี่คือเสน่ห์ ไม่ใช่คนไทยที่ขัดแย้งกันทางความคิด อะไรก็แล้วแต่ ที่ผ่านมาวันนี้เราต้องพร้อมเป็นกลไกเชื่อมโยงทุกกิจกรรมในอาเซียนเวลา ตนไปประชุมต่างประเทศก็ไม่ได้พูดแค่ประเทศไทย แต่บอกว่าประเทศไทยพร้อมเป็นแกนกลางส่งเสริมความร่วมมือ เพราะเราเป็นศูนย์กลางคมนาคมเพื่อให้แข็งแรงไปด้วยกัน
          นายกฯ กล่าวอีกว่า อย่าไปฟังในสิ่งที่มีคนพูดว่ารัฐบาลทำผิดนโยบาย มองว่าทุกอย่างผิดไปหมด ตรงนี้ไม่ได้ทุกคนต้องช่วยเป็นหูเป็นตาให้ตน เราต้องสร้างความไว้วางใจ ถ้าคุณคิดว่าตนเข้ามาแล้วตั้งใจทำให้ประชาชนก็ต้องช่วยกันจะปล่อยตนคนเดียวไม่ได้ วันนี้การให้คนมาขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยยังเป็นเรื่องยาก เพราะไม่รักษาสิทธิตัวเอง เมื่อไม่ช่วยกันดูแลก็จะมีคนทุจริต 

 "บิ๊กตู่" ป้อง "วิลาศ" ไม่ใช่ "นายกฯน้อย"

"บิ๊กตู่" ขอพระ อย่าให้ตัวเองหลงลาภยศสรรเสริญ ระบุงานยังไม่เสร็จ ตายไปคนหัวเราะเยาะอีก ถึงตายไม่ได้ ป้อง "บิ๊กป้อม" ไม่มีทุจริต ถ้าไม่ดีจริงไม่คบ!!!
          นายกฯ กล่าวว่า ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดีทุกคนเวลาไปทำบุญไหว้พระ ก็ยกมือไหว้ขอจนพระงง "แต่ผมขออย่างเดียวขอให้ผมเป็นคนดีอย่าให้ผมหลงลาภยศสรรเสริญ ขอทำงานสำเร็จ ประชาชนมีความสุข ผมไหว้พระมาตลอด 3 ปียังได้แค่นี้เพราะมีคนขอเยอะ พระเลยให้ผมน้อยหน่อย ถ้าทุกคนขอแบบผมประเทศชาติทุกคนก็จะดีไปด้วยอย่าให้เขามาตีพวกเราแตก 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้ชี้มายังประชาชนที่มาต้อนรับพร้อมกับถามว่า"ใครไม่ชอบผมยกมือเลย" ปรากฏว่าไม่มีใครกล้ายกมือโดยนายกฯยิ้มพร้อมกล่าวว่า "ไม่กล้าละซิ" ไม่เป็นไรผมรับได้จะไปเขียนอะไรไปเขียนตอบที่ศูนย์ดำรงธรรม คำถาม 4 ข้อ 6 ข้อที่ตนถามประชาชนไม่ได้ถามนักการเมืองหรือใครทั้งสิ้น แต่ถ้านักการเมืองอยากตอบก็ตอบมา แต่เอาบัตรประชาชนไปด้วยให้เห็นว่าใครเป็นคนตอบแล้วตนก็ไม่โกรธท่านและไม่จำเป็นไม่ต้องมายกยอปอปั้น และที่ออกกำลังกายทุกวันพุธเพราะอยากให้ทุกคนออกกำลังกาย ออกทีไรปวดคอทุกที เพราะอายุ 63 ปีแล้วแต่ต้องทำ เดี๋ยวตายเปล่าตายตอนทำงานไม่เสร็จคนก็หัวเราะเยาะอีก นั้นคือส่ิงที่ตนตายไม่ได้ ตนลงไปทำประชารัฐ ชุมชนตนพูดอะไรไปฟังนิดว่าทำไมถึงคิดแบบนี้ ทำไมถึงมีนโยบายแบบนี้ และถ้าข้างล่างพูดไม่ตรงกันให้บอกมาแล้วตนจะไปดูให้ว่าผิดตรงไหน ถ้าไม่มีคุณภาพบอกมาจะเปลี่ยนให้ทันที แต่ต้องมีหลักฐานไม่ใช่ไม่ชอบขี้หน้าแล้วบอกว่าไม่ดีอย่างนั้นไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมทุกคน สิ่งที่ต้องการคือทุกคนต้องช่วยเฝ้าระวัง ทั้งความมั่นคง การบิดเบือน ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ จะทำอย่างไรจะให้ตนใช้อำนาจกฎหมาย อย่างเดียวจับคนเป็นพันก็ไม่ได้เพราะโซเชียลมีเดียเต็มไปหมดแล้วบอกให้ตนคุมโซเซียลฯแล้วจะทำได้ไหมล่ะ

          พอจะทำซิงเกิลเกตเวย์ก็มาบอกว่าตนจะไปแอบฟังอีก ซึ่งตนจะไปฟังเรื่องส่วนตัวทำไม แต่จะทำอย่างไรกับคนที่มีความผิด คนที่มีคดี ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน อย่างยูทูปทุกวันนี้มีการโพสภาพโป๊ ฉ้อโกงทุจริตขายของเถื่อน ขายปืนจะป้องกันอย่างไรไปช่วยกันคิดมา ไม่ใช่ให้ตนออกกฎหมายก็โดนด่าคนเดียวตลอด ไม่ใช่เรื่องการปิดกั้นความคิดทางการเมือง คิดต่างได้แต่ต้องนำสู่การปฏิบัติได้ด้วยหลักฐานและพยานและรัฐบาลจะหาวิธีการแก้ไขให้ตรงความต้องการของคนส่วนใหญ่สังคมจะได้เลิกวุ่นวายเสียที กฎหมายมีหมด ทั้งเรื่องสือพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่จับได้สักกี่คน พอจับก็อ้างสิทธิมนุษยชน ซึ่งสิทธิมนุษยชนคือการด่าใครก็ได้ใช่ไหม บางทีเขียนไปเขียนมาก็ด่าตัวมันเอง อย่างคำพูดที่สร้างความเกลียดชังอันตรายสุดด่าไปสังคมเกลียดชังไปแล้ว ทุกคนไม่มีโอกาสแก้ตัวพอมีหลักฐานทุกคนไม่ดูหรอก ตัดสินว่าผิดไปแล้ว 
          "ข่าวคนๆเดียวหรือข่าวคนไม่กี่คนแต่ป่วนไปทั้งประเทศ โอ้ยมันร้ายกาจ ทุจริตบอกข้าราชการมันเลว นี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดความเกลียดชัง ท่านต้องมาว่ากันว่าจะทำให้กฎหมายมีผลสำเร็จได้อย่างไร มีอย่างเดียวคือการไปร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ต้องกลัวรัฐบาลจะคุ้มครอง วันนี้รองนายกฯประวิตรท่านก็โดนเยอะ ผมยืนยันไม่มีทุจริต ไม่ใช่พวก ถ้าท่านไม่ดีจริงผมก็ไม่เคารพ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 "บิ๊กตู่" ป้อง "วิลาศ" ไม่ใช่ "นายกฯน้อย"

"บิ๊กตู่" อวย "บิ๊กป้อม" สอนให้เป็นคนดีถึงวันนี้ ถ้าพี่ชายไม่ดีเลิกคบไปแล้ว เปิดช่อง ส่งเรื่องร้องทุจริต ที่ "ทำเนียบฯ" ต่อให้เป็นญาติ ถ้ามีหลักฐานก็เล่นงาน
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้หันไปพูดกับพล.อ.ประวิตร ว่า"ขออนุญาตนะพี่ผมจบมา ท่านสอนผมให้เป็นคนดีจนถึงวันนี้ ถ้าท่านไม่ดีเลิกคบนานแล้ว ผมไม่ได้แก้ตัวแทนท่าน แต่ทุกคนต้องฟังว่าเกิดอะไรขึ้น วันนี้โครงการมีเป็นหมื่นเป็นพัน ท้องถิ่นเป็นคนทำก็ต้องไปดูมีการโกงตรงไหน อย่างตอนนี้ที่บอกว่ามีการเอาไปให้ข้าราชการแล้วขอเบิ้ลสองเพราะต้องให้ทหารด้วยลูกพี่ผมโดนตลอด เพราะคุมทหารมันจริง หรือเปล่าหรือตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออะไรก็แล้วแต่ไปหามาให้ผมรับรองไม่ละเว้นใครทั้งสิ้น เพราะเมื่อผมไม่ทำคนอื่นก็ทำไม่ได้ ข้างล่างต้องแก้ปัญหาให้ผมด้วย หากมีเรียกรับผลประโยชน์ส่งมาที่ทำเนียบฯ จะสอบให้หมดถ้ามีหลักฐานจะเล่นงานคนๆนั้น ต่อให้เป็นญาติก็ไม่ได้แต่ต้องมีหลักฐาน เพราะต้องให้ความเป็นธรรมเขาด้วย
 
"บิ๊กตู่" โว นานาชาติ เชื่อมั่น ถึงส่งเรือร่วมสวนสนาม 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เมื่อช่วงเช้าผมเป็นประธานงานพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีการก่อตั้งอาเซียน มี 40 ประเทศเข้าร่วม มีเรือ 50 ลำมาทุกประเทศถามว่าทำไมเขาถึงมาประยุทธ์ยังอยู่ มาทำไม เขาเห็นความมีเสถียรภาพเห็นความสงบสุข ไม่มีการเคลื่อนไหวขัดแย้งตามท้องถนน เขาจึงมาหมดเขาถามผมว่า สิ่งที่เกิดวันนี้จะเกิดอีกนานเท่าไหร่ท่านตอบเขาสิ ผมตอบไม่ได้อยู่ที่ท่านทุกคนเดี๋ยวหาว่าผมไปดึงเลือกตั้งอีก มันคนละเรื่อง ท่านช่วยตอบผม ท่านจะเลือกไม่เลือกก็เรื่องของท่าน แต่จะทำอย่างไรให้มันเป็นอย่างนี้"

"บิ๊กตู่" เผย สิ่งที่ทำวันนี้ เป็นกุศลให้แผ่นดิน อ้อนไม่อยากได้อะไร นอกจากความร่วมมือ
          นายกฯ กล่าวว่า ตนทำทุกอย่างให้ทุกคนไม่ใช่เพื่อตัวเองครอบครัวก็น่ารักเป็นกำลังใจให้เสมอ แต่เขาก็เป็นห่ว งเพราะความเสี่ยงสูงมีใครจะเสี่ยงกับตนหรือไม่ แต่ใครก็ตายแทนตนไม่ได้แต่รับรองว่าไม่ตายง่ายๆ ไหว้พระทุกวันและมีจิตใจมุ่งมั่นให้กับทุกคนซึ่งคิดว่าสิ่งที่ทำวันนี้เป็นกุศลให้แผ่นดินผืนนี้ที่ทุกคนยืนอยู่
          "ผมไม่อยากได้อะไรจากพวกท่านจะรักผมหรือไม่ก็เรื่องของท่าน ผมอยากได้แค่ความร่วมมือความเชื่อมั่นความเข้าใจจากท่านไปในระยะหนึ่ง เพื่อจะทำให้สิ่งที่ผมพูดทั้งหมดเดินหน้าไปได้ 70 ล้านหัวใจช่วยกันทำไม่ได้หรือ นี่คือประเทศไทย ท่านคือคนไทย ผมเป็นคนไทยหรือเปล่าหรือ ผมมาจากเมืองนอกมาบริหารท่าน มายึดอำนาจท่านเพราะฉะนั้นอำนาจไม่มีของที่หอมหวาน ไม่ใช่สิ่งที่มีความสุข ไม่ใช่สิ่งที่ผมไขว่คว้า แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำให้ท่านให้สำเร็จ" นายกฯ กล่าว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ