ข่าว

"วัชระ" ท้า "มีชัย" สาบาน ไม่ได้เขียนกม.ตามใบสั่งทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ซัด "มีชัย" เขียนรธน.ย้อนยุค ท้า สาบาน ไม่ได้เขียนกม.ตามใบสั่ง ชี้ รับเบี้ยประชุม 3 ล้าน แต่คนจนได้บัตร 300

 

          19 พ.ย.60 -นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.ที่ออกมาระบุว่า ข้อห่วงใยเรื่องการคำนวณส.ส.ช้าไปนั้น เพราะระบุไว้ในรัฐธรรมนูญแล้ว เป็นเพียงวาทะกรรมสร้างภาพให้กรธ. ดูดีว่าเป็นนักประชาธิปไตย แต่จริงๆแล้วมีผู้คัดค้านการใช้บัตรลงคะแนนส.ส.ใบเดียว แล้วให้นับทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ไม่สะท้อนความต้องการที่แท้จริงของประชาชน นายมีชัยและกรธ.ก็ปิดหูปิดตาไม่ฟังเสียงทักท้วงของใคร มุ่งเขียนกฎหมายตามใบสั่งของคสช.แต่เพียงอย่างเดียว ริบบัตรเลือกตั้งของประชาชนไปสองใบทั้งบัตรแบบบัญชีรายชื่อและบัตรเลือกตั้งวุฒิสมาชิก แล้วให้คสช.แต่งตั้ง สว.มา 250 คน มาโหวตเลือกนายกฯได้ ส่วนส.ส.ก็เขียนไม่ให้พรรคใดได้เสียงเกินครึ่ง นึกว่าประชาชนทั้งประเทศเขาไม่รู้หรืออย่างไร
          "นายมีชัย กล้าสาบานต่อพระสยามเทวาธิราช หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รัฐสภาหรือไม่ว่า ไม่ได้เขียนกฎหมายตามใบสั่งของทหารที่แอบสั่งมาโดยตลอด รัฐธรรมนูญ 60 จะเป็นระเบิดเวลาสร้างความขัดแย้งในสังคมเป็นวัฏจักรดั่งคำปรารภในกฎหมายรัฐธรรมนูญที่คณะนายมีชัย เขียนไว้เองทุกประการ แล้วคณะนายมีชัย จะหลุดพ้นตราบาปได้อย่างไร ประวัติศาสตร์ได้บันทึกไว้แล้วว่าใครสร้างเวรสร้างกรรมกับประเทศชาติ" นายวัชระ กล่าว 

          ทั้งนี้ท่านเขียนกฎหมายรัฐธรรมนูญได้ย้อนยุคกว่ารัฐธรรมนูญสมัยรัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร เสียอีก ซึ่งเป็นเสียงจากนักวิชาการท่านหนึ่งในแม่น้ำห้าสายของคสช. ส่วนตัวนายมีชัย ได้เบี้ยประชุมในฐานะประธานกรธ. ครั้งละ 9,000 บาท กรธ. ประชุมมาครบ 400 ครั้งแล้ว ได้เบี้ยประชุมถึง 3,600,000 บาท ส่วนกรธ. ได้คนละ 6,000 บาท รวมได้คนละ 2,400,000 บาท บางครั้งก็เปิดประชุมเพียง 20 นาทีก็ปิดการประชุม ต่อมานายมีชัยก็ให้บุตรสาวเป็นเลขานุการในคสช. อีก ได้เงินเดือนสบายๆอีกเดือนละร่วม 50,000 บาท ในขณะที่คนจนได้บัตรสวัสดิการคนจนแค่เดือนละ 300 บาท เหตุใดรายได้จึงต่างราวฟ้ากับเหวเสียเหลือเกิน กรมสรรพากรเก็บภาษีอย่างไร

          อย่างไรก็ตามพวกคสช. ท่านอิ่มเอมเปรมปรีย์ แต่ประชาชนหาค่ำกินเช้า อดอยากปากแห้ง ขายยางขายปาล์มก็ไม่มีราคา จะออกกฎหมายมากดหัวประชาชนอีกนานเท่าไร ให้ระวังคนยากคนจนจะหมดความอดทน เดี๋ยวจะหาว่าพวกเราไม่เตือน.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ