ข่าว

"ปชป."จี้นายกฯรับฟังปัญหายางเคลียร์ค่ายทหารไม่ใช่ทางออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประชาธิปัตย์”แนะนายกฯรับฟังปัญหาชาวสวนยาง-หาทางออกด้วยความจริงใจ เคลียร์ค่ายทหารไม่ช่วยยับยั้งทุกข์

           18 พ.ย. 60 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ พูดถึงปัญหายางพาราวานนี้ว่า ถ้าประชาชนมีความเดือดร้อนเรื่องยางพารา ก็ให้ยื่นหนังสือด้วยความสงบและไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องทางการเมืองนั้นว่า ความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน จะให้พี่น้องประชาชนอยู่ด้วยความสงบ ทั้งๆ ที่วิถีชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบากได้อย่างไร นายกรัฐมนตรีต้องแยกแยะว่า ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนกับเรื่องการเมืองแตกต่างกันอย่างไร ที่บอกให้มายื่นหนังสือด้วยความสงบแล้วจะดูให้ทุกเรื่อง แต่ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวแทนยื่นหนังสือให้นายกฯ กี่รอบแล้ว มีการแก้ไข หรือปรับปรุงเรื่องใดบ้าง 

           กลุ่มของอดีต ส.ส. ของพรรคฯ เคยไปยื่นหนังสือเรียกร้องหลายครั้ง เหตุเพราะมีพี่น้องประชาชนร้องเรียนมาทางพรรคฯ เป็นจำนวนมากว่ามีความเดือดร้อน การที่บอกว่าให้พี่น้องประชาชนอยู่ด้วยความสงบ ขณะที่ข้าวยากหมากแพง ราคายางพาราตกต่ำ ความยากลำบากเหล่านี้ จะให้พี่น้องประชาชนจะอยู่นิ่งโดยไม่มีการต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลที่มีอำนาจได้แก้ไข เพื่อให้ความเดือดร้อน ความทุกข์ร้อนได้หมดไปได้อย่างไร

           นายราเมศได้เรียกร้องไปยังนายกฯ ว่า พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากราคายางพารา ต้องรับฟัง อย่าทำกับประชาชนเหมือนกับที่ท่านได้ทำมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สั่งทหารให้เรียกประชาชนเข้าไปในค่ายทหาร การเรียกเข้าไปในค่ายทหารไม่ได้เป็นการยับยั้งความทุกข์ร้อนของประชาชน และหากพี่น้องชาวสวนยางไม่เดือดร้อน ก็คงไม่ทำอย่างนี้ แต่เมื่อมีข้อเรียกร้องแล้ว รัฐบาลจะต้องรับฟัง อย่าทำกับประชาชน กับแกนนำ เหมือนกับประชาชนเป็นพลทหาร เพราะประชาชนไม่ใช่พลทหารที่ คสช. หรือรัฐบาลจะทำอย่างไรก็ได้ สิ่งเหล่านี้ประชาชนในพื้นที่รับไม่ได้ และตนก็รับไม่ได้ 

           “ถ้าท่านจะจับแกนนำหรือเรียกแกนนำเข้าค่ายทหาร กรุณามานำตัวผมให้ไปอยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนด้วย อำนาจทหาร ไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าอำนาจประชาชน ถ้าเราไม่อยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน เคียงข้างปัญหาของพี่น้องประชาชน ก็อย่ามาบริหารประเทศเลย ลาออกไปซะ พี่น้องชาวปักษ์ใต้ เจ็บช้ำน้ำใจกับเรื่องละเอียดอ่อนที่มีการเรียกแกนนำเข้าไปในค่ายทหารเป็นอย่างมาก ผมอยากเรียกร้องให้รัฐบาลรับฟังปัญหา แล้วหาทางออกในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วยความจริงใจ” นายราเมศกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ