ข่าว

สะพัด!! "จักรทิพย์" เขียนใบลาออก ผบ.ตร. แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด "จักรทิพย์" เขียนใบลาออกแล้ว "บิ๊กตู่" เสนอให้นั่ง รมว.พัฒนาสังคมฯ โยก"บิ๊กฉัตร" คุมแรงงาน "ยุคล-ยอดยุทธ" คั่ว รมว.เกษตรฯ-พลังงาน

 

                15 พ.ย.60 - ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีเริ่มมีความเข้มข้นขึ้น ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เขียนใบลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แล้วก่อนเดินทางไปร่วมประชุมเอฟบีไอ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย. แต่ยังไม่ได้ยื่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เนื่องจากยังจะขอต่อรองอยู่ในตำแหน่ง ผบ.ตร.เหมือนเดิม แต่คาดว่าไม่น่าจะต่อรองได้

                ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทนพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว โดยจะขยับพล.ต.อ.อดุลย์ มาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

                ขณะเดียวกันมีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะปรับให้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แทน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อดีตรมว.แรงงาน ที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะให้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีต รมว.เกษตรฯ ในช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีความสนิทสนมกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา มาดำรงตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ 

                รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.ประยุทธ์ จะปรับพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน ออกจากตำแหน่งและให้ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 12 ซึ่งเพิ่งลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา มาดำรงตำแหน่งแทน

 

**ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ประยุทธ์’ ทูลเกล้าฯรายชื่อปรับ ครม.แล้ว !!

เปิดชื่อ รมต.ใหม่ ในโผ “ครม.บิ๊กตู่ 5” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ