ข่าว

ฝุ่นตลบปรับครม.!! "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ยกเลิกหมายกะทันหัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"ยกเลิกหมายกะทันหัน ท้ามกลางกระแสข่าว"ปรับ ครม." แต่เรียก"ประจิน-สุวิทย์ "หารือ งดออกกำลังกาย

 

         15 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 31 ที่กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เมื่อเวลา02.25น. จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับเข้าบ้านพักในร.1 รอ. และเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา11.00น.โดยไม่มีวาระงานหรือการประชุมอย่างเป็นทางการ

        ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา รวมถึง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าหารือวงเล็กที่ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นได้ทำงานในห้องทำงาน พร้อมงดการออกกำลังกายประจำสัปดาห์

        นายสุวิทย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุมเพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาการศึกษาในบางประเด็น ว่าจำเป็นต้องออกกฎหมายอย่างเร่งด่วนหรือไม่ โดยเป็นการประชุมวงเล็กไม่กี่คน ไม่ได้เรียกประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่หรือครม.สัญจร ครั้งที่ 3/2560 จ.สงขลา และการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ปัตตานี ระหว่างวันที่ 27 – 28พฤศจิกายน โดยมอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่มีการรายงานว่า พล.อ.ประวิตร อาจหลุดจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานในพิธีเปิดงานASEAN @50; In Retrospectของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ที่โรงแรมเซ็นทาราเกรนด์ เซ็นทรัลเวิร์ล ปทุมวัน อย่างกระทันหัน โดยมอบหมายให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานแทน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา13.30น. จะให้การต้อนรับนายโก๊ะ จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณสิงคโปร์และอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามถึงความคืบหน้าการปรับ ครม. นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาสเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้สื่อมวลชนไม่ต้องรอที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะตนเองก็ได้เดินทางกลับบ้านแล้ว ส่วนเรื่องอื่นตนคงพูดไม่ได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ