ข่าว

"นายกฯ"ถกทวิภาคี"ฮ่องกง"ลงทุนท่องเที่ยว-แฟชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ถกทวิภาคี"ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง"สนใจลงทุนใน "อีอีซี" พร้อมผลักดันความร่วมมือท่องเที่ยว ออกแบบแฟชั่น

             10 พ.ย.60  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือทวิภาคีกับนางแคร์รี หล่ำ (The Honorable Carrie Lam) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ณ ห้อง Gallery 2 โรงแรม Furama Resort Da Nang นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยภายหลังการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกฯ กล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกันเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศไทย และยินดีที่ทราบว่าภายหลังการเยือนดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกล่าวขอบคุณที่รัฐบาลฮ่องกงได้เชิญผู้บริหารระดับสูงของไทยเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญหลายกิจกรรม อาทิ การประชุม "หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง" การประชุมทางทะเลและโลจิสติกส์แห่งเอเชีย (Asian Logistics and Maritime Conference - ALMC) ครั้งที่ 7 และการประชุม Asian Financial Forum (AFF) ครั้งที่ 11

               พล.ท.วีรชน กล่าวว่า นายกฯ และผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้หารือถึงความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ โดยนายกฯ ได้กล่าวว่า ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการค้าและการลงทุนของภูมิภาคและเป็นประตูสู่จีน การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงจะช่วยสร้างความต่อเนื่องของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันโดยเฉพาะการเป็นประตูสู่ภูมิภาคซึ่งกันและกัน นายกฯ ยังยินดีที่ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงประกาศจัดตั้งสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประเทศไทย (Hong Kong Economic and Trade Office - HKETO) รัฐบาลพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและผ่านตามกระบวนการภายในให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
              พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายต่างหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดตั้งสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประเทศไทย การเยือนไทยของประธานสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงและคณะนักธุรกิจจากฮ่องกงและนครเซี่ยงไฮ้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และการเยือนของคณะนักธุรกิจจากฮ่องกงและมณฑลกวางตุ้งเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา จะช่วยทำให้ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างไทย-ฮ่องกงและมูลค่าการค้าระหว่างกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น และในโอกาสนี้ ฮ่องกงได้แสดงความสนใจในการส่งเสริมนักลงทุนฮ่องกงเข้ามาลงทุนใน EEC พร้อมทั้ง ผลักดันความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและ การออกแบบแฟชั่นด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ