ข่าว

"สมการแห่งความสำเร็จ"เครื่องเตือนใจให้มุ่งมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เสนอ "สมการแห่งความสำเร็จ" ในช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศ ลั่นความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

 

          10 พ.ย.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านประเทศ มีการปฏิรูปมากมายที่เรากำลังดำเนินการอยู่ และจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มิฉะนั้นแล้วจะได้เฉพาะพื้นฐาน เพราะพื้นฐานจะทำให้เกิดการปฏิรูปในเชิงที่เป็นกิจกรรมขนาดใหญ่ เราต้องดำเนินการให้เป็นขั้นเป็นตอน มีระเบียบแบบแผน มีกรอบยุทธศาสตร์ชาติของเรา เพื่อจะมุ่งไปสู่วิสัยทัศน์ของประเทศ คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โบราณกล่าวไว้แล้วว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เป็นสุภาษิตที่คนไทยคุ้นเคยมานาน แต่สถานการณ์วันนี้ ตนก็ขอให้กำลังใจในการทำงานกับทุกคน ทุกฝ่าย ทุกระดับ ตนก็ขอเสนอสมการแห่งความสำเร็จ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้มีความมุ่งมั่นอยู่เสมอ คือความสำเร็จ ประกอบไปด้วย ความเพียร ร่วมกับความร่วมมือ โดยระดับประเทศ มีความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้องอาศัยความเพียรของเจ้าหน้าที่ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนและความร่วมมือของทุกคน ตามกลไก ประชารัฐ อาทิ การจัดอันดับความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจของไทย โดยธนาคารโลก หรือ Doing Business ซึ่งดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 20 อันดับ นับว่ามีพัฒนาการดีที่สุด เป็นอันดับ 2 ของโลก
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความสำเร็จที่รอคอยอยู่ข้างหน้า จะเป็นเป้าหมายร่วมกันของพวกเรา ยังมีอีกมาก เช่น การแก้ปัญหาการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งมีกฎระเบียบซับซ้อน เจ้าหน้าที่ไม่พอรองรับคำขอกว่า 2 แสนรายการต่อปี
และขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบ เป็นต้น วันนี้เราก็ได้กำหนดแนวทางแก้ปัญหาไปแล้ว ถ้าทำได้จะสามารถเคลียร์บัญชีคำขอที่คงค้างอยู่เกือบ 9,000 รายการ และจะช่วยการเข้าถึงยาที่ได้มาตรฐานของพี่น้องประชาชน และยังช่วยลดมูลค่าการนำเข้ายา ประมาณ 5,000 ถึง 10,000 ล้านบาทต่อปี.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ