ข่าว

"บิ๊กตู่"แจง ลดขนาด "เพื่อไทย" ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"แจง ลดขนาด "เพื่อไทย" ไม่ได้ อยู่ที่ปชช.เลือก ถามต้องมีทางเลือกให้ปชช. หรือไม่

              พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.  กล่าวถึง กรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงกระแสข่าวคสช.จะตั้งพรรคการเมืองเพื่อต้องการลดขนาดพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนจะไปลดขนาดใครได้ เป็นเรื่องที่ประชาชนจะเลือก จะตั้งพรรคหรือไม่ตั้ง ประชาชนเป็นคนเลือก จะเลือกใครก็แล้วแต่ วันนี้ต้องมีทางเลือกให้ประชาชนหรือเปล่า
นั่นคือสิ่งที่ต้องพิจารณากันต่อไป ถ้าไม่มีทางเลือก เขาก็ไม่รู้จะเลือกใคร แล้วจะอย่างไรก็ไปคิดกันมาแล้วกัน ช่วยแนะนำทางออกให้ตนหน่อยว่าควรทำตัวอย่างไร
             "ผมรับฟัง ผมไม่อยากที่จะสร้างความขัดแย้งกับใคร ตนอยากชี้แจงในอารมณ์ที่สงบ ซึ่งในที่ประชุมมีหลายเรื่องที่สั่งการไป ก็ขอให้ทุกคนพยายามรักษาสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยในช่วง 1 ปีที่เหลืออยู่นี้ ถ้าเราทำตรงนี้ให้สงบไม่ได้
มันต้องมีการคาดการณ์ในอนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก่อนการเลือกตั้ง หลังการเลือกตั้ง มีรัฐบาลแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ลองคิดแบบนี้กันดู มันจะกลับมาอีกหรือไม่ ความขัดแย้งอะไรต่างๆ ให้ท่านกังวลกับผมด้วย ไม่ใช่ว่าทุกคนสุมไฟกันไปมา สุมให้มันลุกไปเรื่อยๆ แล้วมาให้ผมทำให้สงบ ผมจะมีอะไรทำหล่ะ นอกจากบังคับใช้กฎหมาย คงไม่มีอะไรทำได้ ที่ผ่านมาบางทีกฎหมายก็ทำไม่ได้ นั่นคือปัญหาของประเทศไทย ขอร้องเถอะอย่าให้สิ่งที่เราพยายามทำกันมา 3 ปี ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง นั่นคือสิ่งที่ผมเป็นห่วง" นายกฯ กล่าว
            เมื่อถามว่า จะต้องมีปัจจัยอะไรที่คสช.ต้องตั้งพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ยังไม่ได้คิด เมื่อกี๊พูดไปแล้ว ประเมินเอา"
           

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ