ข่าว

"บิ๊กตู่" ย้ำเลือกตั้งอย่าเชื่อนโยบายขายฝัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เชื่อสถานการณ์น้ำจะลดลงเรื่อยๆ บอกประเทศชาติอยู่ในมือทุกคน ระบุการเลือกตั้งอย่าเชื่อนโยบายขายฝันราคาข้าว หวั่นเป็นงูกินหางล้มละลายทั้งประเทศ

 

          31 ต.ค. 30 - เมื่อเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้พบปะประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านบึงสวางค์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมกล่าวว่า แม้วันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จะเสด็จสู่สรวงสวรรค์ แต่พระองค์ท่านยังอยู่กับเราเสมอ และทรงทอดพระเนตรดูว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยหรือไม่ ทั้งนี้ตนเห็นใจชาวอีสาน เพราะเกิดที่นี่ วันนี้ก็ได้กลับมาดูแลทุกท่าน และเข้าใจถึงความเดือดร้อนของทุกคนดี อย่างไรก็ตามย้ำว่ารัฐบาลมีมาตรการดูแลเยียวยาประชาชน จึงขอให้ทุกคนรักษาสิทธิ์โดยให้ข้อมูลกับรัฐบาลด้วย ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์น้ำจะลดลงเรื่อยๆ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก

          "ประเทศชาติอยู่ในมือของทุกคน เช่นเดียวกันประเทศเราจะเป็นประชาธิปไตยก็อยู่ที่มือของประชาชน ที่ต้องเลือกคนมาบริหารบ้านเมือง ขออย่าเลือกแค่คนที่ชอบคนที่รัก และคนที่ดีแค่กับเรา แต่ต้องเลือกคนที่ดีกับทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามเรายึดหลักประชาธิปไตยมาเป็นเวลานาน มีการเลือกตั้ง แต่ขอให้ย้อนดูว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น แต่เราก็ต้องตัดสินใจกันอีกครั้ง ขอให้ประชาชนเป็นคนกำหนดกติกาที่ถูกต้อง อย่าให้ใครชักชวนทำให้บ้านเมืองเสียหาย และอยากให้ทุกคนคาดหวังมีรัฐบาลที่ดีในวันหน้า ยืนยันผมไม่เคยปกปิดมีอะไรบอกหมด จนบางเรื่องย้อนกลับมาตัวเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนกำลังวาดอนาคตให้ท่านอยู่ แต่จะเชื่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับทุกคน ถ้าเชื่อและคิดไปข้างหน้า คงไม่มีใครมาบอกว่าจะให้ราคาข้าวเท่านั้นเท่านี้ แล้วทำได้หรือไม่ แต่ทำไปแล้วข้าวราคา 15,000 บาท แต่ทำให้ปั่นป่วนไปหมด ตนไม่โทษใคร แต่นโยบายแบบนี้ต้องระมัดระวัง อันตราย ใครเข้ามาในวันหน้า ไม่สามารถทำได้ เพราะจะกลายเป็นงูกินหางจนล้มละลายกันทั้งประเทศ ซึ่งไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เหมือนกับตนที่กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ต้องเสี่ยงมากมาย แต่ไม่ได้ให้ประชาชนมาเสี่ยงกับตนด้วย 

          ทั้งนี้ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ยังถามประชาชนว่า วันนี้พร้อมกันแล้วหรือไม่ ประชาชนตอบว่า "พร้อม" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวอีกว่า "โอเคงั้นก็เลือกตั้ง ก็ว่ากันไป" จากนั้นมีชาวบ้านกล่าวขึ้นว่า อยากให้นายกฯ อยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "เอาอย่างนั้นเลยหรือ อยู่คนเดียวจะไหวหรือ แล้วใครจะดูแลผม และขอทุกคนอย่าใช้ความรู้สึกในการเลือกคนมาบริหารบ้านเมือง แต่ต้องใช้หลักการและเหตุผล และให้ได้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยที่ทำในเรื่องที่ดีและถูกต้อง และถ้าผมไม่พูดความจริง พูดโกหกมากๆ คงไม่กล้ามาพบกับทุกคนในวันนี้."

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ