ข่าว

"เพื่อไทย" ระส่ำ "หญิงหน่อย"ตกม้าตาย !!??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" เสียงแตก อดีต ส.ส. ต่างจังหวัดไม่ยอมรับ "หญิงหน่อย" ชี้ปมปลูกดอกดาวเรืองทำตกม้าตาย เชื่อสุดท้ายอยู่ที่ "ทักษิณ" หากยังดึงดันอาจมีคนเดินออกจากพรรค

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงเสียงวิจารณ์กรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนให้ร่วมถวายดอกดาวเรือง โดบมีชื่อของตนเองติดที่รถหาเสียงนั้น  ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดผลในแง่ลบกับตัวคุณหญิงสุดารัตน์พอสมควร โดยเฉพาะการชิงตำแหน่งผู้นำพรรค อย่างไรก็ตามยังมีเวลาอีกนานกว่าจะถึงการเลือกตั้ง หลังจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์อาจจะต้องออกมากิจกรรมต่างๆให้มากกว่าเก่า หาเรื่องอื่นมากลบเพื่อสร้างภาพลักษณ์ขึ้นมาใหม่ 

    "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าคุณหญิงตกม้าตาย เพราะไม่ได้คิดให้รอบคอบ และไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้" แหล่งข่าวระบุ

                ส่วนแคนดิเดตผู้นำพรรคนั้น คุณหญิงสุดรารัตน์ ยังมีภาษีดีอยู่  อีกทั้งในส่วนแคนดิเดตคนอื่นๆ เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายโภคิน พลกุล นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา หรือนายชัยเกษม นิติศิริ ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรมากนัก รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แรงสนับสนุนจากคุณหญิงพจมาน  ณ ป้อมเพชร อยู่ ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรในแง่ลบ แม้จะมีแรงต้านจากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง แต่ยังมองว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ยังมีภาษีดีกว่าในตอนนี้

                ทั้งนี้สิ่งที่เป็นอุปสรรค นอกจากแรงต้านจากนางเยาวภาแล้ว ยังมีกลุ่มก๊วนในพรรคอีก เช่นกลุ่มอดีตส.ส. ต่างจังหวัดที่ไม่ยอมรับในตัวคุณหญิง หรือแม้กระทั่งกลุ่มร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  แต่แน่นอนว่า หากนายทักษิณ กดปุ่มเลือกคุณหญิงสุดารัตน์ ก็จะสามารถลดแรงต้านได้ระดับหนึ่ง แล้วนายทักษิณ ก็ต้องเคลียร์กับอดีตส.ส.ในพรรคให้ได้ แน่นอนว่ามีส.ส. ไม่ยอมรับในแนวทางนี้ ก็อาจจะมีส.ส.ต้องออกจากพรรคไป
 
                แหล่งข่าวจากอดีตส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในส่วนของคุณหญิงสุดารัตน์ เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ คงจะไปไม่รอด เดินต่อไปไม่ได้แล้ว ที่ผ่านมาเจอปัญหาภายในก็ว่าหนักแล้ว มาเจอปัญหาภายนอกอีก คงไปต่อลำบาก อีกทั้งคุณแดงพูดอยู่เสมอว่าผู้นำพรรคไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ ส่วนนายทักษิณหากตอนนี้ยังยืนยันอยู่ก็คงได้ แต่ต่อไปเมื่อดูแล้วทนกระแสต้านไม่ไหวก็ต้องถอย แต่ไม่ใช่เป็นการหักกันทันที ซึ่งตอนนี้คนที่ดูมีภาษีดีคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม เพราะได้แรงสนับสนุนจากนางเยาวภา ประกอบกับนายชัชชาติเอง ก็ได้ถอนตัวจากคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ก็ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดี เรายอมรับได้
----
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ