ข่าว

เปิดรับสมัคร"เลขาฯ ป.ป.ช."โหรงเหรง!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สถาพร"เผยเปิดรับสมัครสรรหา"เลขาฯ ป.ป.ช."คนใหม่มีแค่"วรวิทย์"คนเดียวแม้ประชาสัมพันธ์ เปิดโอกาสให้คนนอกส่งใบสมัครแล้ว ยันมีแค่คนในยื่นไม่ถือว่าล็อคสเป็ค

         19 ต.ค.60 พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้า หลังจากที่ป.ป.ช. ได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. โดยให้ยื่นใบสมัครด้วยตัวเอง ระหว่างวันที่ 6 - 24 ต.ค. ที่สำนักงานป.ป.ช.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ว่า นับถึงปัจจุบันเพิ่งมีผู้เข้ามาสมัครรับคัดเลือกเพียง 1 รายเท่านั้น คือ นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการป.ป.ช. ซึ่งรักษาราชการแทนเลขาธิการป.ป.ช.อยู่ 

         ทั้งนี้ป.ป.ช.ได้ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อ เว็บไซต์ มีหนังสือไปถึงหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง องค์กรศาล องค์กรอิสระ เพื่อที่จะชักชวนให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดเข้ามาสมัครรับคัดเลือกเป็นเลขาธิการป.ป.ช. โดยให้ที่ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครพร้อมแนบแบบเสนอเอกสารและหลักฐานด้วยตัวเองในวันและเวลาราชการที่สำนักบริหารทรัพยากรบุคคลชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ จ. นนทบุรี หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-5284907 หรือเว็บไซต์สำนักงานป.ป.ช. www.nacc.go.th 
          ผู้สื่อข่าวถามว่า มีรองเลขาธิการป.ป.ช.มาสมัครเพียงคนเดียวอาจจะถูกครหาว่าล๊อคสเปคหรือไม่ พล.ต.อ.สถาพร กล่าวว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเราได้เปิดกว้างแล้วและที่ผ่านมาจากสถิติการรับสมัครเลขาธิการป.ป.ช. 2 ครั้งที่ผ่านมา มีคนในและคนนอกมาสมัครเพียง 2 คนเท่านั้น ดังนั้นในครั้งนี้คงต้องรอให้ถึงวันที่ 24 ต.ค.ก่อน อาจจะมีผู้มีคุณสมบัติมาสมัครเพิ่มได้แต่ถึงแม้ว่าถ้ามีผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ไม่ถือว่าล๊อคสเปค เพราะต้องผ่านการพิจารณาสรรหาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด พิจารณาจากคุณสมบัติ พิจารณาจากผลงาน รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนด้วย และยังจะมีการประเมินประสบการณ์ ประเมินคุณสมบัติต่างๆ ถ้าเกิดอยู่ในเกณฑ์ขั้นต่ำที่ไม่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ก็คงต้องไม่ผ่านการคัดเลือกได้  อยู่ที่คุณสมบัติส่วนบุคคลของเขาเราไม่ได้ล๊อคสเป็คแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามหากมีผู้สมัครเพียงคนเดียวแล้วไม่ผ่านการคัดเลือกทางคณะกรรมการก็ต้องเปิดการสรรหาใหม่อีกครั้ง


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ