ข่าว

"บิ๊กป้อม" จวก "หญิงหน่อย" โฆษณาตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ประชุมกอร.พระราชพิธี บอกมีความพร้อม 100 % จวก "หญิงหน่อย" ชวนประชาชน รวมประดับดอกดาวเรือง โฆษณาตนเอง บอกไม่เหมาะสม เตรียมส่งจนท.พูดคุยทำความเข้าใจ 

 

             16 ต.ค.60 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม กองอำนวยการร่วมพระราชพิธี โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

             โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุม ว่า การประชุมวันนี้ทุกอย่างมีความเรียบร้อย ตนเน้นการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนเป็นหลัก จึงสั่งการให้ทุกภาคส่วนดูแลริ้วขบวน และประชาชน รวมถึงเฝ้าระวังกลุ่มต่อต้าน ซึ่งตอนนี้การข่าวยังไม่มีอะไรผิดปกติ ทุกอย่างเรียบร้อย 100% ถ้าไม่มีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้น ส่วนการดูแลอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ขณะนี้ทางกองทัพอากาศ ได้ตั้งศูนย์อำนวยการแอนตี้โดรนขึ้นมาดูแลโดยเฉพาะ ซึ่งโดรนที่จะใช้งานได้ในช่วงพระราชพิธีทั้งส่วนกลาง และต่างจังหวัด ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น หากใครไม่ขออนุญาต ห้ามนำโดรนขึ้นบินเด็ดขาด โดยตอนนี้ทางกองทัพอากาศควบคุมได้ทั้งหมด พร้อมทั้งออกคำสั่งบังคับใช้ทั่วประเทศ  
              พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับพระเมรุมาศจำลองตอนนี้ดำเนินการเสร็จ100% ขณะที่พระจิตกาธาน หรือเตาเผาดอกไม้จันทน์นั้นกำลังดำเนินการสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ตุลาคม ทั้งนี้ตนคิดว่าการดำเนินการทุกอย่างไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเรามีความพร้อมทุกอย่าง  สำหรับริ้วขบวนนั้น จากการซักซ้อมที่ผ่านมา ไม่ต้องมีอะไรปรับปรุงแก้ไขอะไรแล้ว มีเพียงการปรับเสียงเพลงที่ใช้ประกอบงานพระราชพิธี เท่านั้นฯ 

     พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ติดป้ายชื่อตนเอง ระหว่างทำกิจกรรมเชิญชวนประชาชนปลูกต้นดาวเรือง ว่า ตนมองว่าเป็นการโฆษณาให้ตนเอง ขอให้ทุกคนใช้ดุลยพินิจ เพราะตอนนี้รู้อยู่ว่ายังไม่เหมาะสม ดังนั้นการเคลื่อนไหวเชิงการเมืองยังไม่ควรดำเนินการในช่วงนี้  ซึ่งเรื่องนี้ต้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน จะมาทำอะไร และติดป้ายชื่อ ย้ำว่าทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นตนขอความร่วมมือคุณหญิงสุดารัตน์ และจะส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยทำความเข้าใจ ถึงความเหมาะสม และขอให้นักการเมืองให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว 

 

      **ข่าวที่เกี่ยวข้อง

     "หญิงหน่อย" ร่ำไห้ขอโทษ ไม่ได้หาประโยชน์การเมือง

                          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ