ข่าว

"บิ๊กป้อม" สนอง "บิ๊กตู่" อนุมัติพันล้าน ให้ทหารซ่อมถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะ ครม. ช่วง "บิ๊กตู่" ไปสหรัฐฯ อนุมัติพันล้าน ให้ทหารซ่อมถนน สนองนโยบายนายกฯ

 

          9 ต.ค.60 - พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยภายหลัง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน จำนวน 1,013 ล้านบาท ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ เพื่อให้กองบัญชาการกองทัพไทยและกองทัพบกดำเนินโครงการซ่อมปรับปรุงถนนเร่งด่วน ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ให้หน่วยทหารช่างของกองทัพบกและหน่วยทหารพัฒนาของกองทัพไทยไปสำรวจถนนที่เชื่อมต่อหมู่บ้าน ชุมชน ที่ชำรุดเสียหาย จากเหตุอุกทกภัยในช่วงที่ผ่านมา และได้รวบรวมข้อมูลแล้วเสร็จ เมื่อ 2 ถึง 3 เดือนที่ผ่านมาและเสนอเข้าเป็นโครงการซ่อมแซมถนนโดยใช้ยางพารา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรสวนยางพาราอีกด้วย

          “ ขณะนี้การสำรวจพื้นที่เรียบร้อยแล้ว รู้พื้นที่งาน และ ครม.อนุมัติงบประมาณเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันอังคาร ที่ 3 ต.ค.) ซึ่งคาดว่า อีก 1-2 สัปดาห์ ทหารจะลงพื้นที่พร้อมด้วยยุทโธปกรณ์ ซ่อมแซมถนน ที่เชื่อมต่อหมู่บ้านและชุมชน ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบ ”พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 3 ต.ค. มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่ รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม. ในระหว่างที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ