ข่าว

" ไอเคโอ"ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอเคโอ"ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว ด้าน กพท. ขอเช็คความชัดเจนก่อนแจ้งผลอย่างเป็นทางการ

           นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (กพท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่า www. icao.int ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ปลดรูปธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว แต่ กพท. จะตรวจสอบเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ไอซีเอโออีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน

            “เท่าที่ดูจากเว็บไซต์ไอซีเอโอ ขณะนี้หน้าชื่อประเทศไทยไม่มีธงแดงแล้ว เรากำลังสอบถามเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการ หากได้ความชัดเจนจะแจ้งอีกครั้ง เพราะทราบว่าเมื่อวานไอซีเอโอมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย” นายจุฬากล่าว

          " ไอเคโอ"ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้าไอซีเอโอปลดธงแดงด้านการบินให้ประเทศไทยจริง จะส่งผลให้ประเทศต่างๆ กลับมาให้ความยอมรับในมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยอีกครั้ง สายการบินสัญชาติไทยจะสามารถขยายจุดบินหรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ซึ่งปัจจุบันห้ามไทยขยายจุดบิน และเส้นทางบินเพิ่ม เพราะไทยติดปัญหาธงแดง

             นอกจากนี้ อุตสาหกรรมทำการบินของไทยยังจะได้รับการยอมรับในระบบมาตรฐานสากล ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางทางอากาศมายังไทยมากขึ้น ขณะที่สายการบินต่างๆทั่วโลกก็จะเปิดจุดบินใหม่ๆและขยายเส้นทางการบินเข้ามาที่ไทยเพิ่มขึ้นด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ