ข่าว

รู้จัก!! 'พิศล' ผู้พิพากษาเสียงข้างน้อย คดี'ยิ่งลักษณ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'พิศล พิรุณ' ผู้พิพากษาเสียงข้างน้อย คดีจำนำข้าวที่ส่งผลให้ 'ยิ่งลักษณ์' โดนสั่งจำคุก 5 ปี ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา

               

             จากการลงมติวินิจฉัยลงโทษจำคุก 5 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ขององค์คณะศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ซึ่งปรากฏว่าองค์คณะฯ มีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้อง ซึ่งผู้พิพากษาเสียงข้างน้อย 1 คนที่เห็นว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ผิด คือ นายพิศล พิรุณ (อ่านเพิ่มเติม...เปิดขั้นตอน ศาลลงมติคุก 5 ปี "ยิ่งลักษณ์")

             สำหรับนายพิศล เป็นประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา และจะมานั่งเป็นประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา วันที่ 1 ต.ค. นี้ 

             ก่อนหน้านี้นายพิศลเป็นหนึ่งใน 9 องค์คณะคดีฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี , พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกฯ และ 2 อดีตนายตำรวจ คดีสลายม็อบพันธมิตรฯ และเขาเป็นเสียงข้างมากที่ให้ยกฟ้อง

             นอกจากนี้ นายพิศล ยังเป็นหนึ่งใน 9 องค์คณะคดีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และอดีตนักการเมืองกับกลุ่มเอกชนรวม 28 รายตกเป็นจำเลย คดีฮั้วประมูลและทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าในคดีดังกล่าวเขาลงมติอย่างไร

 

**เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำวินิจฉัย“หนึ่งเดียว”ยกฟ้อง “ยิ่งลักษณ์”คดีจำนำข้าว 

เปิดโฉมองค์คณะผู้พิพากษาคดี ‘ยิ่งลักษณ์’ จำนำข้าว 9 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ