ข่าว

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ นำทีมค้นบ้าน ‘ยิ่งลักษณ์’ ใช้เวลา 30 นาที ได้หลักฐานหวี-เสื้อผ้า เตรียมขออนุมัติหมายค้นคอนโดฯที่พักเลขาฯย่านลาดพร้าว

 

          เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 28 กันยายน 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่ทหาร ผบ.ร้อย รวมจำนวนกว่า 25 นาย ได้เดินทางมายังบริเวณบ้านเลขที่ 38/9 ซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุม ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา โดยมีนายนพดล หลาวทอง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนรออยู่หน้าบ้านพัก ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หรือผกก.หนุ่ย และพ่อบ้าน เดินออกมาจากในบ้านพัก สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ พ.ต.อ.วทัญญู เป็นคนนำเข้าตรวจค้น

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เตรียมกำลังมาประมาณ 25 นาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารผบ.ร้อย ใช้อำนาจที่มีอยู่ในการเข้าค้น โดยการเข้าค้นแบ่งเป็น 2 ส่วน คือค้นภายในบ้าน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 15 นาย และ บริเวณโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 10 นาย เน้นพยายามหาหลักฐานในการนำเข้าสำนวนทั้งหมด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีแต่คำให้การของ พ.ต.อ.อนุฤทธิ์ ชัยฤทธิ์ รองผบก.น.5 ว่าได้พาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกไปจริง แต่ยังไม่มีหลักฐานและเมื่อนำดีเอ็นเอของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่สามารถตรวจพบภายในบ้านตรงกับในรถคัมรี่คันดังกล่าว ก็จะทำการแจ้งข้อหากับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 มาตรา 157 ซึ่งขณะนี้มีการตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยในความผิดในเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารรถยนต์ ส่วนในกรณีของ เครื่องยนต์นั้นได้ประสานไปยังกรมศุลกากรและฝ่ายผู้เชี่ยวชาญจากโตโยต้าเพื่อตรวจสอบว่าเครื่องยนต์ดังกล่าวนั้นถูกกฎหมายหรือไม่ หากพบว่ามีการหนีภาษีจะทำการแจ้งหาเรื่องภาษีต่อไป

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า จากการเข้าค้นบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นได้หลักฐานไปจำนวนหนึ่ง อาทิ หวี เสื้อผ้า ของน.ส.ยิ่งลักษณ์โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที อย่างไรก็ตาม ทางชุดพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 94 ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของเลขาฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณา

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

(คลิป) ค้นบ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ