ข่าว

ครม.ตั้ง 2 รองเลขาฯสมช.-อธิบดีกรมเจ้าท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครม." ไฟเขียว ตั้ง 2 รองเลขาฯสมช.-อธิบดีกรมเจ้าท่า-รองปลัดพลังงาน -กก.เอ็กซิมแบงก์

 


 
          26 ก.ย. 60 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม. ว่า ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอแต่งตั้ง นายสุชาติ สินรัตน์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาการพาณิชย์ (นักวิชาการพาณิชย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป 

          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม.อนุมัติตามที่ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอแต่งตั้ง นางสาวชลิดา โชไชย ที่ปรึกษาด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง(นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ นายสิงคิ์ วิเศษพจนกิจ ที่ปรึกษาด้านการประสานกิจการความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการและทดแทนตำแหน่งที่ว่าง  
          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายยงยุทธ จันทรโรทัย ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพลังงาน ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะว่าง  
          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม. เห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณะสุขเสนอแต่งตั้ง นายกิตติศักดิ์ กลับดี ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นางมยุรา กุสุมภ์ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2560 เป็นต้นไป  
          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม.เห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) รวม 5 คน แทนประธานกรรมการและกรรมการอื่นเดิมที่ดำรงตำแหน่งครบวาระสามปีแล้ว เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ดังนี้ นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ ผู้แทนกระทรวงการคลัง (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ) ประธานกรรมการ ,นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ) กรรมการ , นายนพพร เทพสิทธา กรรมการ , นายมาส ตันหยงมาศ กรรมการ และ นายกำธร ตติยกวี กรรมการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2560 เป็นต้นไป  
          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวง(ผู้ตรวจราชการกระทรวงระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงคมนาคม ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ที่จะว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ ในสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป  
          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ครม.เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นายสมชาย หาญหิรัญ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ