ข่าว

นายกฯโยนวิปสามฝ่ายชี้ขาดพ.ร.ป.กสม.ขัดรธน.หรือไม่่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯรับหนังสือกสม.แล้วโยนวิปสามฝ่ายฟันพ.ร.ป.กสม.ขัดรธน.หรือไม่  สั่งก.แรงงานหาตัวจนท.ไทยเรียกรับเงินลัดคิวลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว

             26 ก.ย.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ส่งหนังสือถึงนายกฯเพื่อขอให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 148 (2) ส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยกสม.ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ว่า กสม.ส่งหนังสือมาถึงตนแล้ว และตนได้ส่งกลับไปให้ประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่ายคือครม. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พิจารณาว่าสมควรจะทำอย่างไรต่อไป อย่างไรก็ต้องรอคำตอบจากวิปกลับมาว่าจะตีความหรือไม่ ขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้ง ซึ่งมีกลไกอยู่หลายขั้นตอน ขั้นแรกคือนำกลับให้ประธานวิปดูก่อน

              สั่งก.แรงงานหาตัวจนท.ไทยเรียกรับเงินลัดคิวลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว

              พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีการเรียกรับเงินเพื่อลัดคิวในการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าวผ่านนายหน้าคนไทยที่ร่วมมือเจ้าหน้าที่เมียนมาว่า ตนมอบหมายให้กระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ ซึ่งได้รับรายงานแล้ว ส่วนกรณีนายหน้าคนไทยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของเมียนมาหรือไม่นั้น วันนี้ทราบแล้ว จึงได้สั่งการไปแล้วว่าต้องหาข้อเท็จจริงรวมถึงตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ