ข่าว

"บิ๊กป้อม"บอก 3 ตร.ยังไม่ผิดพา"ปู"หนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"บอก 3 ตร.ยังไม่ผิดพา"ปู"หนี เผยศาลออกหมายจับทีหลัง ต้องดูเจตนา วางแผนล่วงหน้าหรือไม่ ส่วนคนสั่งเอาผิดวินัย หากรับราชการ บอกไม่รู้ตร.อักษรย่อ "ภและค" เ

            25 ก.ย.60 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ระบุถึงกรณี ความคืบหน้าการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำต้องว่าไปตามกฎหมาย ว่าใครเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายยังไม่มีความผิดกรณี พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะ ศาลออกหมายจับหลังกานดำเนินการ แต่ต้องดูเจตนาของตำรวจทั้ง 3 นาย ว่ามีการวางแผนล่วงหน้าหรือไม่ ตลอดจนถึงการนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปส่ง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต้องดูว่าไปส่งตรงนั้นแล้วอย่างไรต่อเพราะส่งแค่ชายแดน ยังไม่ออกนอกประเทศ ส่วนเกี่ยวข้องนายคำรวจอักษรย่อ "ภ และ ค" หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่งดำเนินการ 
           ส่วนกรณี นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และ ผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) เรียกร้องให้ คสช.เปลี่ยน พนักงานสอบสวนตำรวจทั้ง 3 นายนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยว คสช. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ และทำเต็มที่อยู่แล้ว ขอเวลาตำรวจสอบสวนให้ละเอียด

           พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในส่วนคนสั่งการ ต้องดูว่ารับราชการหรือไม่ หากอยู่ในราชการคงเอาผิดเรื่องวินัย ขณะนี้หน่วยตั้งกรรมสอบ ขอใจเย็น   ไม่เป็นห่วงวันตัดสินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ วันที่ 27 ก.ย.นี้ เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงไม่มา และไม่ต้องเพิ่มกำลังดูแล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ