ข่าว

รวบ "วรัญชัย โชคชนะ" คา ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ รวบ "วรัญชัย โชคชนะ" กลาง สนง.ป.ป.ช. ตามหมายจับปี59 คดีบุกรุกสถานที่ราชการ

 

          22ก.ย.60 - ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ ว่า ร้อยตำรวจเอกไตรรงค์ ประสบมงคล รองสว.สส.สภ. รัตนาธิเบศร์ได้นำฝ่ายสืบสวน จำนวน 6 นาย บุกเข้าจับกุมตัวนายวรัญชัย โชคชนะ ในขณะที่จะมายื่นหนังสือที่สำนักงานป.ป.ช. โดยระบุว่า ดำเนินการตามหมายจับ เมื่อปี 2559 ในคดีร่วมกันบุกรุก สถานที่ราชการ ทั้งนี้มูลคดีตั้งแต่ปี 2557 ก่อนที่จะนำตัวนายวรัญชัยขึ้นรถไปยังสภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

รวบ "วรัญชัย โชคชนะ" คา ป.ป.ช.

รวบ "วรัญชัย โชคชนะ" คา ป.ป.ช.

             คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2557 เครือข่ายวิทยุเสื้อแดง หรือ กวป. ได้บุกไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขู่ให้ยุติการไต่สวนคดีทุจริตจำนำข้าว โดยมีผู้ชุมนุมได้บุกรุกเข้ามาในสำนักงาน ป.ป.ช. มีการใช้ค้อนทุบทำลายกุญแจ และโซ่ที่ล็อคประตูรั้วด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. 

             ต่อมาทางสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ชุมนุมที่บุกรุกและทำลายทรัพย์สินของทางราชการกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ต่อมาพนักงานสอบสวนได้คำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติหมายจับ 5 แกนนำของกลุ่ม กวป. ประกอบด้วย  1.นายศรรักษ์ มาลัยทอง หรือ นายมาลัยรักษ์ ทองชัย 2.นายผัน โพธิ์ทอง 3.นายวรัญชัย โชคชนะ 4.นายกองพล นาวา และ 5.นายชาญ ไชยยะ 

             ล่าสุด...ปล่อย "วรัญชัย" แล้ว ประกันตัว 9 หมื่น (อ่านต่อ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ