ข่าว

ตั้ง "เทพพงศ์-ธารไชยยันต์-นริส" นั่ง "สมาชิก คสช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คสช." ประกาศ ตั้ง "เทพพงศ์-ธารไชยยันต์-นริส" นั่ง "สมาชิกคสช." แทน "ผบ.ทสส.-ปลัดฯกห.-ผบ.ทร." ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ

 

 

          21 ก.ย.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 2/2560 เรื่อง แต่งตั้งผู้ดํารงตําแหน่งในคสช. โดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับมาตรา 42 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 

          1.ให้ยกเลิกประกาศคสช.ฉบับที่ 1/2559 เรื่อง แต่งตั้ง ผู้ดํารงตําแหน่งในคสช. และ ประกาศคสช. ฉบับที่ 3/2559 เรื่อง เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ดํารงตําแหน่งในคสช.

          2.แต่งตั้งให้บุคคลดังต่อไปนี้ ดํารงตําแหน่งในคสช. ได้แก่ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ และพล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ เป็นสมาชิกคสช. แทน พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผบ.ทสส. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดฯ กลาโหม และพล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. ที่จะพ้นจากตำแหน่งสมาชิกคสช. เนื่องจากเกษียณอายุราชการ โดยมีผลตั้งแต่ 1ต.ค.นี้เป็นต้นไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อคสช.ล่าสุด จะประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นหัวหน้าคสช.  2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นรองหัวหน้าคสช. 3.พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ เป็นรองหัวหน้าคสช. 4.พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกฯ เป็นรองหัวหน้าคสช. 5.พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ เป็นรองหัวหน้าคสช. 6.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมฯ เป็นรองหัวหน้าคสช. 7.พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เป็นสมาชิก คสช. 8.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นสมาชิกคสช. 9.พล.อ.เทพพงศ์ เป็นสมาชิก คสช. 10.พล.อ.ธารไชยยันต์ เป็นสมาชิก คสช. 11.พล.ร.อ.นริส เป็นสมาชิกคสช. 12.พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. เป็นสมาชิก คสช. 13.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นสมาชิก คสช. 14.นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ. เป็นสมาชิก คสช. และ 15.พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เป็น เลขาธิการคสช.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ