ข่าว

ปชป.แนะปฏิรูปตำรวจ ต้องเริ่มจากสวัสดิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราเมศ"แนะ ปฏิรูปตำรวจต้องเริ่มจากจุดเล็กๆ จัดสรรงบฯทำงานให้พนักงานสอบสวน ไม่ใช่มุ่งแก้แต่กฏหมาย ข้องใจแม้แต่ค่าน้ำมันไปสอบพยาน ตรวจท้องที่ ก็ต้องควักจ่ายเอง

          ที่พรรคประชาธิปัตย์นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจ ในประเด็นที่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพนักงานสอบสวน ว่า พนักงานสอบสวน ถือเป็นนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในต้นธารของกระบวนการยุติธรรม มีความสำคัญต่อความยุติธรรมที่ประชาชนจะได้รับเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาการปฏิบัติหน้าที่ในการสอบสวนมีปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และยังมีการร้องเรียนในวงการตำรวจว่า ไม่มีการจัดอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานให้กับพนักงานสอบสวน ทั้งๆที่ปีงบประมาณล่าสุดได้งบประมาณไปกว่าแสนล้านบาท  

          "หลายๆอย่างตำรวจต้องออกค่าใช้จ่าเอง เช่น คอมพิวเตอร์ก็ต้องซื้อเอง เครื่องพิมพ์เอกสาร  และหมึกพิมพ์ หรือแม้แต่กระดาษA4 ก็ต้องซื้อเอง บางครั้งค่าน้ำมันรถในการไปติดต่อพยาน ไปตรวจพื้นที่ก็ต้องออกกันเอง นี่คือสภาพปัญหาที่ไม่เคยมีใครทราบ ดังนั้นการที่จะปฏิรูปตำรวจนี้ ต้องเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ที่สามารถทำได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องแก้กฎหมาย จึงอยากถามนายกรัฐมนตรีว่า ได้ทราบปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หรือไม่ และเมื่อทราบแล้วนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มวิชาชีพพนักงานสอบสวนอย่างไร" นายราเมศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ