ข่าว

เตือน คสช. ระวัง "โอ๊ค" เผ่นออกนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" อัด "ชัยเกษม-สุดารัตน์" ดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรม ปมปกป้อง "โอ๊ค" แนะ คสช เตรียมการกันหลบหนีนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ออกมาโจมตีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่จะดำเนินคดีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตี จากกรณีรับเช็คจากกลุ่มบริษัทกฤษฎานคร ในข้อหาฟอกเงินนั้นว่า การที่นานายชัยเกษมระบุว่า ในยุคที่อยู่ใต้รัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร กระบวนการยุติธรรมถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ไม่ว่าดีเอสไอไปถึงขั้นอัยการ นายชัยเกษมออกมาพูดเพราะเป็นเรื่องของบุตรชายเจ้านายใช่หรือไม่ ทั้งนี้นายชัยเกษมเองได้เป็นอัยการสูงสุดแล้วสั่งไม่ฟ้องนายทักษิณ ชินวัตรกี่คดี ทำอะไรให้ระบอบทักษิณบ้างหรือไม่ และใน ยุคที่ได้ตำแหน่งเป็นคณะกรรมการคดีพิเศษของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ปฏิบัติหน้าที่ยุติธรรมหรือไม่ เพราะลงมติกลั่นแกล้งนายชวน หลีกภัยและสส. 45 คนกรณีบริจาคเงิน 20,000 บาทเข้าพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นคดีพิเศษทั้งๆที่ไม่เป็นคดีพิเศษและไม่มีความผิดตามพรบ.พรรคการเมือง พ.ศ.2550 แต่ประการใด และสมัยนายชัยเกษม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็เป็นคนลุกขึ้นพูดยืนยันกลางสภาผู้แทนราษฎรว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นคนดี ยังจำคำพูดตนเองได้หรือไม่

    นายวัชระกล่าวต่อไปว่า ในส่วนนางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ออกมาแก้ต่างให้นายพานทองแท้  ว่าคดีนี้เกิดมานานกว่า 10 ปี หากผิดจริงเชื่อว่า จะต้องถูกดำเนินคดีตั้งแต่การรัฐประหารปี 2549 แล้วนั้น นางสุดารัตน์ลืมไปแล้วหรือว่านายทักษิณแทรกแซงสั่งการกดหัวล้วงลูกไปทุกหน่วยราชการ ขนาดกกต.ขณะนั้นนายทักษิณก็พูดว่า กกต.ก็เขา สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เปิดทีวีช่องเสื้อแดงทุกโรงพัก ให้น้องคุณหญิงพจมาน ชินวัตร มาเป็น ผบ.ตร. กรมสอบสวนคดีพิเศษมีอธิบดีชื่อนายธาริต ส่วนสำนักงานอัยการสูงสุดก็แต่งตั้งอัยการที่รับใช้ระบอบทักษิณมาเป็นอัยการสูงสุดใช่หรือไม่ แล้วข้าราชการคนไหนจะกล้าดำเนินคดีกับบุตรชายนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ผู้พิพากษาก็ยังถูกติดสินบนด้วยรูปแบบต่างๆกันจากนายทักษิณ ขนาดพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะรัฐประหาร 2549 ยังถูกนายทักษิณ ชินวัตร เรียกให้นั่งเครื่องบินของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไปเซ็น MOU กับนายทักษิณที่ต่างประเทศกลับมากลายเป็นแมวเชื่องๆ แล้วคุณหญิงสุดารัตน์จะแกล้งโง่หรือทำไขสือตาดำๆแบบนี้ได้อย่างไร

    "การที่คุณหญิงสุดารัตน์ยังกล่าวหาว่ามีการใช้อำนาจไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือในการกำจัดคู่แข่ง เป็นการหมิ่นประมาทดีเอสไอ หรือไม่ หรือว่านายพานทองแท้ ทำอะไรก็ได้ในประเทศนี้โดยไม่ผิดกฎหมายใดๆ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ยังระบุอีกว่า ดังที่ปรากฎภาพในปัจจุบันว่าฝ่ายหนึ่งจะผิดตลอด แต่อีกฝ่ายหนึ่งถูกเสมอ เป็นการกล่าวหาว่ามีอำนาจเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เท่ากับเป็นการดูหมิ่นกระบวนการยุติธรรมซึ่งมีศาลรวมอยู่ด้วยหรือไม่ วิญญูชนย่อมมองได้ไม่ยาก อีกทั้งเป็นการกล่าวหาโจมตีกระบวนการยุติธรรมอย่างไม่เป็นธรรม เพราะการพิจารณาแต่ละคดีย่อมว่าไปตามพยานหลักฐานความจริง ไม่ใช่เป็นอย่างที่คุณหญิงสุดารัตน์ฟุ้งฟริ้งอย่างแน่นอน หรืออยากเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมากจึงต้องออกมาให้สัมภาษณ์แบบนี้  หากอยากเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมากควรดูนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนที่แล้วเป็นตัวอย่างว่าได้รับวิบากกรรมอย่างไร"นายวัชระกล่าว

    นายวัชระกล่าวอีกว่า การที่นายชัยเกษม นิติสิริ หรือคุณหญิงสุดารัตน์  ออกมาโจมตีกระบวนการยุติธรรมในจังหวะนี้ เพราะต้องการลดความน่าเชื่อถือของกรมสอบสวนคดีพิเศษและกระบวนการยุติธรรมที่กำลังดำเนินคดีกับนายพานทองแท้ ที่ไปรับเงินค่าปากถุงจากกลุ่มกฤษดานครนั่นเอง อันที่จริงนายไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนแทนนายพานทองแท้ เพราะหากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้นายพานทองแท้ซึ่งอ้อนแอ้นๆอยู่แล้วคงรีบติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปอยู่กับพ่อที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน ไม่กล้าอยู่ประเทศไทยในยุคที่กฎหมายบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ถ้านายพานทองแท้หนีไปต่างประเทศได้อีกคน คสช.คงเสียเครดิตมากกว่าคำพูดของนายชัยเกษมและคุณหญิงสุดารัตน์เสียอีก เพราะฉะนั้น คสช.จึงควรสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการหลบหนีของนายพานทองแท้ เสียแต่เนิ่นๆ อย่าคิดว่าทหารแตงโม หรือตำรวจมะเขือเทศจะหมดพันธุ์ไปแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ