ข่าว

นายกฯกร้าว ขาใหญ่เหล้า -เบียร์ ล็อบบี้อัตราภาษีไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ลั่นขาใหญ่เบียร์-เหล้า ล็อบบี้กำหนดอัตราภาษีไม่ได้ ขู่พบพวกฉวยโอกาสกักตุนสินค้า เจอก.ม.เล่นแน่ หลังคลังเตรียมขึ้นภาษีสรรพสามิตเหล้า-ยาสูบ

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 6 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลัง เตรียมออกกฎกระทรวงว่าด้วยภาษีสรรพสามิต เพื่อกำหนดอัตราภาษีสุราและยาสูบใหม่ โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 12 ก.ย. ว่า ต้องไปสร้างความเข้าใจ โดยเฉพาะกรณีที่เกรงว่าจะมีการกักตุนสินค้าก็ต้องตรวจสอบ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องเข้าไปดู ก็ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากใครที่คิดจะกักตุนสินค้าก็มีปัญหากับกฎหมายแน่นอน เพราะเขาห้ามกักตุนสินค้า และที่ผ่านมาหากมีการปฏิบัติอย่างจริงจัง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเราต้องช่วยกันสร้างความรับรู้ให้กับสังคม เสียสละกันบ้าง อย่าเอาแต่กำไรกันอย่างเดียว แล้วประเทศชาติเดินหน้าไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อน แล้วกลับมาที่รัฐบาล อย่างนั้นรัฐบาลจะแก้อะไรได้ ถ้าท่านยังไม่แก้ตัวเอง ก็ต้องใช้กฎหมายอย่างเดียว ซึ่งตนได้มอบหมายให้รมว.คลังไปทำความเข้าใจแล้ว อย่ามาถามรายละเอียดกับนายกฯ บางทีไม่รู้ข้างล่างเป็นอย่างไร แต่รู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ตนก็ได้มอบให้ไปแก้ปัญหา
 
    เมื่อถามว่า มีข่าวว่าผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ล็อบบี้ให้กำหนดอัตราภาษีเบียร์สูงกว่าเหล้า นายกฯ กล่าวว่า "ล็อบบี้กับใคร เรื่องแบบนี้ล็อบบี้ได้เหรอ ผมถามสิที่บอกว่าล็อบบี้กับใคร ทุจริตกับใคร"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ