ข่าว

"บิ๊กเจี๊ยบ"ไม่ห่วง "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เคลื่อนไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเจี๊ยบ" ยันปม "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศคืบหน้า เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด-รถต้องสงสัย แต่ขออุบรายละเอียด ไม่ห่วง "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เคลื่อนไหว

          เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2560 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้มีความคืบหน้าพอสมควร โดยเป็นเรื่องของคณะทำงาน ซึ่งเราต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ด้วย เนื่องจากมีรถที่เกี่ยวข้องหลายคัน และรถแต่ละคันก็ต้องตรวจสอบรายละเอียดจากกล้องวงจรปิดหลายสิบตัว แต่ความคืบหน้านั้นมีแน่นอน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะชี้แจงทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะชี้แจงในเรื่องนี้เอง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจมีความเคลื่อนไหวในช่วงสัปดาห์นี้นั้นตนยังไม่ทราบ แต่เรื่องทั่วไปยังไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย

        "เราไม่สามารถแย้มความคืบหน้าได้ เกรงว่าจะเกิดความสับสน เพราะมีบางคนพูดถึงเรื่องรถฟอร์จูนเนอร์ เดี๋ยวพอเวลาจริงๆ ไม่ใช่รถฟอร์จูนเนอร์ก็จะบอกว่าที่พูดไว้ทำไมไม่ใช่รถฟอร์จูนเนอร์ ดังนั้นขอให้มีความชัดเจนก่อนก็จะออกมาบอก ทุกวันนี้เราไม่ได้นิ่งนอนใจและเจ้าหน้าที่ทำงานทั้งวันทั้งคืนในการไล่ดูกล้องวงจรปิดทุกพื้นที่ และรถต้องสงสัยทุกคัน ผมก็ทราบจากพล.อ.ประวิตรว่ามีความคืบหน้าพอสมควร ถ้ามีอะไรพล.อ.ประวิตรคงชี้แจง รวมถึงทางตำรวจโดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

        เมื่อถามว่า เป็นที่ยืนยันชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า หลักฐานยังไม่มี แต่เป็นการทำงานตามกรอบความคิดและความเชื่อที่เชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

         เมื่อถามต่อว่า จากการวิเคราะห์เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่ขอสรุปและต้องขอเวลาตรวจสอบอีกนิดนึง เพราะเรื่องนี้ต้องใช้เวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ