ข่าว

"จาตุรนต์" ขึ้นศาลทหาร คดีผิด ม. 116

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาตุรนต์" ขึ้นศาลทหาร สืบพยานคดีปาฐกถาที่สมาคมผู้สื่อข่าว ตปท. ปัดตอบ "ยิ่งลักษณ์" หนีฟังคำพิพากษา

1 ก.ย. 2560 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาที่ศาลทหารกรุงเทพ ตามนัดหมายของศาลทหาร ในความผิดตามมาตรา 116 จากกรณี ที่ นายจาตุรนต์ ได้ไปกล่าวปาฐกถา ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ มีลักษณะ ปลุกปั่น ยั่วยุ ให้เกิดความไม่สงบสุขในราชอาณาจักร เข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญา เมื่อเดือน พฤษภาคม 2557 โดยในวันนี้เป็นขั้นตอนของการเพื่อนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ปากแรก ครั้งที่ 3 โดยนายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาสืบพยานโจทก์ปากแรกครั้งที่ 3 โดยจะมีการซักค้านของทางทนายความ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเสร็จในวันนี้หรือไม่
 
    ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็นในกรณีดังกล่าว เพราะมาที่หน้าศาลทหารไม่น่าที่จะมีประเด็นอื่น 
 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการนัดสืบพยานโจทก์ ของนายจาตุรนต์วันนี้ มีตัวแทนจาก สถานเอกอัครราชทูตเยอรมัน ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และ องค์กรยุติธรรมระหว่างประเทศเข้าร่วมสังเกตการณ์ และมีมวลชนทั้งชาย และหญิง จำนวน 15 คน เดินทางมาให้กำลังใจ โดยนายจาตุรนต์ ได้เดินทักทายและขอบคุณมวลชน  ก่อนเข้าไปในศาลทหาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ